Căn nhà nhỏ ấm áp nơi cả gia đình Hà Anh quây quần bên nhau mỗi tối đang thiếu vắng nụ cười của mẹ và giọng nói trìu mến của cha. Những ngày qua, em không được mẹ ôm hôn, cũng chẳng được cha vỗ về, bởi cha mẹ em là những bác sĩ hiện đang làm việc tại Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều, Hà Nội).

{keywords}
Bức tranh của bé Đỗ Hà Anh con gái của bác sĩ Huyền Trang đang thực hiện cách ly trong bệnh viện K3 Tân Triều

Trong cuộc chiến gian nan chống lại dịch bệnh, bố mẹ của Hà Anh đang vừa gồng mình giúp đỡ các bệnh nhân ung thư, vừa khắc khoải hướng về tổ ấm nhỏ, về những đứa con ngây thơ ngóng chờ. Đọc được bức thư con gái nhắn gửi, anh chị xót xa đến rơi nước mắt. Tâm sự của con cũng là của rất nhiều những bạn nhỏ khác đang có bố, có mẹ chiến đấu kiên cường trong tâm dịch. 

Nguyên văn bức thư của Hà Anh:

"Con là Đỗ Hà Anh, con gái của bác sĩ Huyền. Trong tình cảnh phải đối mặt với dịch bệnh, bố mẹ con cùng các cô chú bác sĩ, điều dưỡng và cả bệnh nhân đang phải cách ly trong bệnh viện.

Mọi người chắc hẳn đều rất mệt, stress, nhớ nhà và gia đình. Con cũng vô cùng nhớ bố mẹ, hằng ngày chỉ gọi điện và nhắn tin nhưng không được gặp. Đây là lần đầu tiên con xa bố mẹ lâu đến thế. Con rất mong dịch bệnh mau qua để chúng ta được gặp lại gia đình, bạn bè.

Bệnh viện K là tuyến đầu điều trị bệnh nhân ung thư, vì vậy sức khoẻ hay cả mạng sống đều phụ thuộc vào mọi người. Vì vậy, con mong các cô chú bác sĩ, điều dưỡng hãy đánh bại dịch bệnh. Con, cũng như gia đình mọi người luôn cổ vũ, tin tưởng rằng Bệnh viện K sẽ chiến thắng dịch bệnh.

Bệnh viện K cố lên!".

Kèm theo bức thư, Hà Anh vẽ một bức tranh chân dung người bác sĩ trong bộ đồ bảo hộ kín mít, vì mệt mỏi mà thiếp đi trên ghế. Bức tranh khiến người xem có thể cảm nhận được sự nỗ lực, cống hiến của các y bác sĩ trong thời điểm căng thẳng này.

Từ tâm dịch, bố mẹ Hà Anh nhắn gửi đến các con và gia đình: “Hãy cố gắng góp phần nhỏ bé của mình để cùng chung tay chống lại dịch bệnh, yêu thương và sẻ chia là điều các con nên làm và trao đi.

Dù có khó khăn đến đâu chỉ cần chúng ta chung sức, đồng lòng chắc chắn sẽ vượt qua, và các con yêu, dù không ở gần nhau nhưng bố mẹ luôn dõi theo, hướng về các con và tổ ấm nhỏ của gia đình mình, bố mẹ sẽ sớm trở về với chiến thắng huy hoàng để các con tự hào và khắc ghi cả cuộc đời. Yêu con!

Thái Hà

98, cố lên!

98, cố lên!

Tính đến sáng 20/5, toàn tỉnh Bắc Giang có 618 ca dương tính covid. Ngoài đội ngũ y, bác sĩ, tình nguyện trực tiếp chi viện thì trên “mặt trận” mạng xã hội, người dân cả nước luôn đồng lòng hướng về miền quê 98.