1- Bà Bùi Thị Mai trú tại 328 Nguyễn Văn Cừ, P. Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột gửi đơn kêu oan khẩn cấp về việc bà và Công ty Ngọc Bửu (do bà làm đại diện) có tranh chấp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (chi nhánh Đăk Lăk). Tòa án nhân dân tỉnh đã xét xử sơ thẩm, công ty đã làm đơn kháng án lên Tòa án nhân dân tỉnh Đăk Lăk nhưng Tòa án đã ban hành Quyết định đình chỉ. Công ty tiếp tục làm đơn kháng cáo lên Tòa án nhân dân tối cao tại Đà Nẵng và được thông báo cho rằng Tòa án đã triệu tập Công ty Ngọc Bửu và ông Trần Văn Trân nhưng không có mặt do đó Tòa cấp phúc thẩm quyết định đình chỉ xét xử vụ án.

2- Công ty luật TNHH Hợp Thành P. 1002, tầng 10, Tòa nhà CT 3 Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, đại diện cho người lao động làm việc tại Công ty cổ phần tư vấn xây dựng 1 (PECC1) yêu cầu công ty trả lương còn nợ và thực hiện các nghĩa vụ của người sử dụng lao động khi chấm dứt hợp đồng. Tập thể  gồm 41 người cũng đã ký tên mời công ty luật bảo vệ quyền lợi cho người lao động.

Đề nghị công ty PECC1 kiểm tra và nếu đúng giải quyết cho người lao động

3- Bà Nguyễn Minh Châu, Sơn Tây, Hà Nội, gửi đến Phó Thủ tướng, Bộ GD-ĐT, Bộ LĐ-TB-XH, phản ảnh việc các Thông báo của Sở GD- ĐT Hà Nội hướng dẫn cho các trường dạy nghề trên địa bàn trong công tác tuyển sinh là trái qui định, chồng chéo, gây phiền hà, khó khăn cho các trường, nhất là sinh ra nhiều giấy phép con và tiêu cực.

{keywords}
 

5- Ông Lê Văn Nhâm khối 4, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, làm đơn kêu cứu về việc về việc UBND huyện Thanh Chương cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số AL 373090 ngày 26/12/2008 đối với thửa đất có diện tích 400m2 cho bà Ngô Thị Phương Thảo và ông Đinh Xuân Quý trái với quy định của pháp luật do lấy một phần diện tích của nhà ông cho gia đình bà Thảo.

6- Bà Nguyễn Thị Oanh, ở Bom Bu Boong, xã Đăk Buk So, huyện Tuy Đức, Đăk Nông, cho rằng bản án hình sự của Tòa án huyện Tuy Đức xét xử chồng bà đã được Tòa án nhân dân tỉnh Đăk Nông xét xử theo kháng nghị. Tuy nhiên không đồng ý với bản án và đề nghị các cơ quan chức năng:

+ Ra kháng nghị đối với bản án hình sự sơ thẩm đã có hiệu lực pháp luật số: 32/2019 HS-ST của TAND huyện Tuy Đức, Đăk Nông để điều tra, truy tố, xét xử lại theo đúng qui định của pháp luật.

+ Ra kháng nghị đối với bản án hình sự phúc thẩm số 71/2020 HS- PT ngày 25/08/2020 của Tòa án nhân dân tỉnh để điều tra, xét xử lại theo đúng qui định của pháp luật.

Ngoài ra bà cũng không đồng ý về việc giải quyết tài sản, không đồng ý với kết luận điều tra và cho rằng cần khởi tố vụ án theo tội danh giết người (chứ không phải cố ý gây thương tích) và khởi tố đối với cán bộ công an, tòa án thiếu trách nhiệm…

7- Ông Nghiêm Xuân Ánh, tổ 8, khu 3B, phường Giếng Đáy, TP Hạ Long, Quảng Ninh, thay mặt một số hộ kiến nghị về việc đền bù đất đai khi giải tỏa để làm đường nối khu CN Cái Lân qua khu CN Việt Hưng, đến đường cao tốc Hạ Long- Vân Đồn. Ông cho rằng nhân dân ủng hộ chủ trương của nhà nước, tuy nhiên cần đền bù thỏa đáng vì khu vực này đều là cư dân đã ở từ lâu, nhưng vì nhận thức có hộ làm sổ đỏ có nhà không làm nhưng nay đền bù lại căn cứ vào những giấy từ này nên không đúng thực tế.

8- Ông Trần Quang Tiến P 206, E3A, Ecohome 1 Đông Ngạc, Bắc Từ Liên, Hà Nội không đồng ý về việc ông tố giác tội phạm bị các cơ quan: CA tỉnh Phú Thọ chuyển xuống CA huyện Lâm Thao. Ông đề nghị các cơ quan bảo vệ pháp luật công tâm, khách quan, xử lý nghiêm minh. Yêu cầu phục hồi khởi tố vụ án hình sự lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác và các đồng phạm bao che tội phạm, yêu cầu thay đổi điều tra viên và cán bộ điều tra vi phạm pháp luật.

Ban Bạn đọc 

Có nên rút BHXH một lần khi chưa đủ tuổi hưởng lương hưu?

Có nên rút BHXH một lần khi chưa đủ tuổi hưởng lương hưu?

Tôi năm nay 46 tuổi, tham gia BHXH đã được 20 năm, vì lý do sức khỏe nên tạm nghỉ việc. Vậy tôi có nên rút BHXH một lần không?