- Con tôi chuẩn bị kết hôn nhưng bị tai nạn phải nằm liệt giường. Phía bên bạn trai con tôi muốn đăng ký kết hôn trước. Vậy con tôi có thể ủy quyền cho người nào đó đi đăng ký kết hôn thay được không?

{keywords}
Con tôi có thể ủy quyền cho người khác đăng ký kết hôn đợc không? (Ảnh minh họa)

Theo quy định tại khoản 3 Điều 38 Luật Hộ tịch thì: "3. Khi đăng ký kết hôn cả hai bên nam, nữ phải có mặt tại trụ sở Ủy ban nhân dân, công chức làm công tác hộ tịch hỏi ý kiến hai bên nam, nữ, nếu các bên tự nguyện kết hôn thì ghi việc kết hôn vào Sổ hộ tịch, cùng hai bên nam, nữ ký tên vào Sổ hộ tịch. Hai bên nam, nữ cùng ký vào Giấy chứng nhận kết hôn".

Việc kết hôn gắn liền với quan hệ nhận thân của 2 người nam nữ, nó phải được sự xác nhận trực tiếp của cả 2 người. Vì vậy pháp luật không có bất cứ quy định nào về việc uỷ quyền cho người khác đăng ký kết hôn. Cả người nam và nữ bắt buộc phải có mặt tại nơi đăng ký kết hôn để thực hiện thủ tục này.

Bạn và gia đình cần động viên, thuyết phục để gia đinh bạn trai của con bạn hiểu và đợi cho đến khi con bạn có đủ sức khoẻ đăng ký kết hôn theo quy định pháp luật.

Tư vấn bởi Luật sư Hoàng Tuấn Anh, Công ty Luật Themis, SĐT: 0986663459

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ)

Ban Bạn đọc