- Tôi là giám đốc Doanh nghiệp tư nhân tại Hà Nội. Vì lý do công việc ngày tháng 10/2015 tôi thuê anh Phạm Văn M làm quản lý khách sạn cho gia đình tôi. Tuy nhiên anh M tự ý gọi gái mại dâm cho khách mua dâm mỗi khi khách nghỉ tại khách sạn có nhu cầu. 

TIN BÀI KHÁC

Mỗi lần gọi gái mại dâm anh M tự ý thực hiện hành vi, tôi hoàn toàn không biết. Số tiền có được từ hành vi trên anh M dùng vào việc tiêu xài cá nhân. Tháng 12/2005 anh M bị Cơ quan điều tra quận bắt giữ và đề nghị Viện kiểm sát quận truy tố anh M về tội “Môi giới mại dâm”. Tháng 01/2016 Viện kiểm sát nhân dân quận HM truy tố anh M về tội “Chứa mại dâm”. Trong trường hợp này tôi xin hỏi quý Cơ cơ quan anh M phạm tội gì? Việc Cơ quan tiến hành tố tụng truy tố anh M tội nào mới là đúng? Tôi xin chân thành cảm ơn!

{keywords}
Tôi tin tưởng giao khách sạn cho M nhưng anh ta lại tự ý gọi gái mại dâm (Ảnh minh họa)

Vấn đề bạn hỏi chúng tôi xin trả lời như sau:

Theo điểm a Điều 1 Mục II Nghị quyết số 02/2003/NQ-HĐTP ngày 17/4/2003 của Hội Đồng Thẩm Phán Tòa án nhân dân Tối Cao quy định như:

1. Trách nhiệm hình sự đối với người phạm tội là chủ hoặc người quản lý khách sạn, nhà trọ.... gọi gái mại dâm đến cho khách để họ mua bán:

a. Trong trường hợp chủ hoặc người quản lý khách sạn, nhà trọ... gọi gái mại dâm đến cho khách để họ mua bán dâm ngay tại khách sạn, nhà trọ... thuộc quyền sở hữu, chiếm hữu hoặc quản lý của người gọi gái mại dâm thì người đó chỉ phải chịu trách nhiệm hình sự về "tội chứa mại dâm".

Điều 254. Tội chứa mại dâm

1. Người nào chứa mại dâm thì bị phạt tù từ một năm đến bảy năm…

Như vậy Viện kiểm sát nhân dân quận HM truy tố anh M tội “Chứa mại dâm” theo quy định tại Điều 254 Bộ luật hình sự năm 1999 là đúng.

Tư vấn bởi Ths Trần Đức Ninh, thẩm phán Tòa án quân sự khu vực Thủ đô Hà Nội.

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ)

Ban Bạn đọc