Vừa qua, đại diện VietNamNet đã đến động viên và trao số tiền 190.130.000 đồng cho gia đình chị Trần Thị Thúy (SN 2000, trú tại xã Thanh Hà, huyện Thanh Chương, Nghệ An).

Chị Thúy là nhân vật trong bài viết “Hôn mê nơi xứ người, cô gái hiếu thảo xin được giúp đỡ hồi hương” mà Báo VietNamNet đăng tải kêu gọi các tấm lòng hảo tâm giúp đỡ.

{keywords}
Trước sự chứng kiến của lãnh đạo Phòng Lao động – Thương binh xã hội huyện Thanh Chương và lãnh đạo xã Thanh Hà, đại diện báo VietNamNet trao hơn 190 triệu đồng cho gia đình chị Thúy

Chị Trần Thị Thúy là con đầu trong một gia đình nghèo ở xóm 10 của xã Thanh Hà. Khi Thúy đang học cấp 3 thì em gái Trần Thị Huyền phát bệnh thần kinh.

Dù bố mẹ phải bán hết tài sản mong chữa cho con nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Thương bố mẹ và em gái, học xong cấp 3, Thúy nộp đơn đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan kiếm tiền.

Giữa tháng 2/2020, sau khi thi đậu đơn hàng, bố mẹ Thúy cầm cố sổ đỏ cho ngân hàng, vay tiền để con sang tỉnh Đài Bắc làm công nhân may.

Ngày 31/8, chị bị ngất xỉu, phải nhập viện cấp cứu. Bác sĩ xác định, Thúy bị ung thư máu thể bạch cầu giai đoạn muộn, phải cấp cứu đặc biệt và thở máy.

Nhận được hung tin như sét đánh bên tai, anh Trần Văn Ngọc (bố của Thúy) không biết lấy đâu ra tiền lo cho con. Còn mẹ là chị Trần Thị Giang khóc ngất lên ngất xuống, phải nhờ y tá đến tiếp nước, điều trị.

Số nợ để lo cho Thúy đi lao động xuất khẩu vẫn chưa trả hết, nay lại nghe tin con cấp cứu bên Đài Loan, hai vợ chồng suy sụp hoàn toàn, không biết bấu víu vào đâu.

{keywords}
Anh Ngọc có 4 người con, Thúy là con đầu, em gái thứ 2 bị bệnh động kinh
{keywords}
Thúy hiện vẫn đang điều trị bệnh tại Đài Loan

Tiếp nhận số tiền hơn 190 triệu đồng, anh Trần Văn Ngọc gửi lời cảm ơn đến bạn đọc, các nhà hảo tâm, báo VietNamNet đã động viên, giúp đỡ gia đình anh trong lúc gặp khó khăn, hoạn nạn.

Anh Ngọc chia sẻ, trong thời gian sắp tới, sẽ có một chuyến bay nhân đạo đón con gái anh từ Đài Loan về nước điều trị bệnh.

“Sau khi biết Thúy mắc bệnh hiểm nghèo tại Đài Loan, chúng tôi đã kêu gọi nhiều tổ chức từ thiện, các Hội đồng hương con em người Thanh Chương, người Nghệ An khắp trong và ngoài nước ủng hộ, giúp đỡ. Đến nay số tiền ủng hộ lên đến hàng trăm triệu đồng” ông Hoàng Văn Thực - Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Hà chia sẻ.

Ông Nguyễn Tuấn Anh – Phó trưởng Phòng Lao động – Thương binh xã hội huyện Thanh Chương cho biết, thông qua UBND xã Thanh Hà phòng nắm bắt được hoàn cảnh gia đình và kịp thời hỗ trợ đầy đủ các chế độ dành cho hộ cận nghèo, và trợ cấp xã hội của cháu Huyền.

Thay mặt gia đình, ông Tuấn Anh cảm ơn tấm lòng các nhà hảo tâm, bạn đọc Báo VietNamNet vì sự quan tâm, giúp đỡ.

{keywords}
Phóng viên báo VietNamNet trao thêm 25.450.000 đồng đến gia đình chị Hoàng Thị Bình. Tổng số tiền giúp đỡ hoàn cảnh là 212,477,000 đồng

Cũng trong dịp này, báo VietNamNet trao thêm 25.450.000 đồng cho gia đình chị Hoàng Thị Bình (SN 1970, trú khối 11, phường Đội Cung, TP Vinh, Nghệ An) bị ung thư dạ dày mới qua đời.

Trước đó, báo VietNamNet đã trao hơn 187 triệu đồng của bạn đọc đến gia đình chị Bình.

Hạnh phúc của người cha được Báo VietNamNet hỗ trợ xây ngôi nhà khang trang

Hạnh phúc của người cha được Báo VietNamNet hỗ trợ xây ngôi nhà khang trang

Lúc nhận tiền cách đây hơn 3 tháng, anh Phú vẫn còn mơ hồ về một căn nhà vững chãi. Đến nay, đứng trước mái ấm mới khang trang, anh chẳng thể ngưng nụ cười hạnh phúc.

Quốc Huy – Phạm Tâm