Theo thông tin chị N. cung cấp, chị sống đơn thân. Trước đó, chị N. ở trọ tại quận 3, làm thợ may ở quận Tân Bình. Tháng 7, khi thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, chị được chủ cơ sở đồng ý cho ở lại chỗ làm và tiếp tục công việc. Tuy nhiên, do không phải mặt hàng thiết yếu nên không thể xuất đi được, hàng tồn đọng ngày càng nhiều. Chủ cơ sở chính thức báo chị N. nghỉ làm kể từ ngày 23/8.

{keywords}
Nhiều gói an sinh đang được phát đến người dân TP.HCM

Từ đó đến nay, chị đã liên hệ đến tổ trưởng tổ dân phố, công an khu vực để đăng ký nhận gói hỗ trợ 1,5 triệu đồng dành cho lao động thất nghiệp nhưng không được. Riêng về lương thực thực phẩm, chị nhận được 1 gói an sinh gồm có gạo, trứng và thức ăn đóng hộp. Đợt 2 chỉ có 5kg gạo.

Bên cạnh đó, do công việc làm ăn không thuận lợi, chủ cơ sở không còn khả năng tiếp tục trả tiền thuê mặt bằng nên quyết định trả lại mặt bằng cho chủ nhà trong vài ngày tới (hạn là ngày 25/9), chị N. buộc phải rời đi. Tuy nhiên, thời gian này, thành phố vẫn đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nên rất khó để có thể kiếm được một nơi để nương nhờ. Bởi vậy, thông qua Báo VietNamNet, chị N. muốn nhờ sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương và cộng đồng để có nơi ở qua thời gian giãn cách xã hội.

Phóng viên đã liên hệ với ông Nguyễn Anh Quang, Chủ tịch UBND phường 2, quận Tân Bình để tìm hiểu thông tin.

Về việc hưởng gói trợ cấp 1,5 triệu đồng của thành phố, ông Quang cho biết, hiện tại 2 đợt cứu trợ trước về cơ bản đã hoàn tất. Chỉ còn một số người có tên trong danh sách nhưng chưa nhận do đã về quê hoặc đang ở trong khu phong tỏa sẽ được nhận sau đó.

Trường hợp của chị N. bị thất nghiệp từ ngày 23/8, phường đã hỗ trợ về lương thực thực phẩm, nhưng sẽ không nhận được hỗ trợ 1,5 triệu đồng. “Chúng tôi sẽ xác minh và đưa vào danh sách của đợt hỗ trợ 3 tới đây, nếu người dân đúng đối tượng như thành phố quy định”, ông Quang nói.

Thời gian vừa qua, phường 2 đã chi trả hỗ trợ cho hơn 4000 hộ là lao động tự do và hơn 6000 hộ khó khăn. 

Đối với lời nhờ tìm chỗ ở tạm trong thời gian giãn cách xã hội của chị N., ông Quang cho biết nếu đúng bạn đọc đang khó khăn về chỗ ở, phường sẽ cố gắng tìm cách hỗ trợ.

Khánh Hoà

Mong muốn được chung tay cùng cả nước chiến đấu với đại dịch, Báo VietNamNet tiếp tục chương trình “Tiếp sức đẩy lùi đại dịch cùng VietNamNet”.
Chương trình hướng tới hỗ trợ trang thiết bị y tế đến các bệnh viện, các trung tâm cách ly, trung tâm y tế, lực lượng y, bác sĩ. Đồng thời cũng chung tay góp phần đảm bảo lương thực thực phẩm để người dân nghèo an tâm thực hiện giãn cách xã hội.
Bạn đọc đang gặp khó khăn; các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp muốn tham gia chương trình tiếp sức, xin liên hệ với toà soạn theo cách sau:
Gọi đến tổng đài 19001081 (8h-20h mỗi ngày), hoặc gửi thông tin hoàn cảnh đến email: banbandoc@vietnamnet.vn để đăng ký.
Quý nhà hảo tâm có thể ủng hộ theo 2 hình thức: Chuyển tiền qua tài khoản của Báo VietNamNet và ủng hộ hiện vật là lương thực, nhu yếu phẩm, máy móc, trang thiết bị y tế.
NỘI DUNG CHUYỂN KHOẢN “Ủng hộ MS 2021.Covid19”
- Tại Việt Nam: Tài khoản Báo Vietnamnet
STK: 0011002643148 - Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam.
STK: 114000161718 - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Từ nước ngoài: Bank account VIETNAMNET NEWSPAPER - The currency of bank account: 0011002643148- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM - SWIFT code: BFTVVNV X
CHUYỂN TIỀN TỪ NƯỚC NGOÀI
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
Swift code: ICBVVNVX126
Liên hệ Toà soạn báo VietNamNet theo địa chỉ:
- Hà Nội: Tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- TP.HCM: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM.

 

Gói hỗ trợ 1,5 triệu đồng: 'Chắc chắn sẽ bị sót người khó khăn'

Gói hỗ trợ 1,5 triệu đồng: 'Chắc chắn sẽ bị sót người khó khăn'

Theo ông Lưu Minh Đạt, Chủ tịch UBND phường Tân Thới Nhất, Q.12, dịch bệnh kéo dài và việc mở rộng đối tượng được nhận hỗ trợ là lý do mà người dân khó khăn có khả năng bị bỏ sót.