Thực tế hoạt động lắp ráp đơn giản chủ yếu do công nhân thực hiện thủ công với quy mô nhỏ. Trụ sở công ty cũng là nơi lắp ráp luôn. Xin hỏi địa điểm đặt trụ sở cty để tiến hành lắp ráp có cần phải đặt trong khu công nghiệp không. Nếu có xin được chỉ dẫn văn bản liên quan.

{keywords}
Xin hỏi một số vấn đề về đặt trụ sở công ty

Luật sư tư vấn:

Theo quy định của pháp luật hiện hành Đia điểm kinh doanh của doanh nghiệp  có thể là nơi doanh nghiệp đăng ký trụ sở chính, hoặc có thể là nơi đăng ký địa chỉ chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh và được ghi trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp tỉnh/thành phố cấp. 

Luật Doanh nghiệp tại Điều 43. Trụ sở chính của doanh nghiệp

Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

Trường hợp của bạn, bạn tiến hành lắp ráp sản xuất thì bạn nên phải thành lập Chi nhánh hoặc địa điểm kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Luật Doanh nghiệp 2014 tại Điều 45. Chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp

1. Chi nhánh, là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

2. Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.

3. Địa điểm kinh doanh là nơi mà doanh nghiệp tiến hành hoạt động kinh doanh cụ thể.

Địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp có thể ở ngoài địa chỉ đăng ký trụ sở chính. Doanh nghiệp chỉ được lập địa điểmkinh doanh tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc đặt chi nhánh. Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày quyết định lập địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi thông báo lập địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh. 

Luật sư Phạm Thị Bích Hảo, Giám đốc Công ty luật TNHH Đức An, Thanh Xuân, HN

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ)

Ban Bạn đọc

Hộ kinh doanh sản xuất và kinh doanh kẹo mứt thành lập thế nào?

Hộ kinh doanh sản xuất và kinh doanh kẹo mứt thành lập thế nào?

Tôi có một số vướng mắc về Thủ tục và các Giấy phép đăng ký Hộ kinh doanh như sau: 1. Tôi đã đăng ký Hộ kinh doanh (ngành nghề: sản xuất và kinh doanh kẹo mứt)