Chiều 8/9, Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam Thân Đức Minh cho biết, phường đã phát tiền kịp thời cho những người dân có ý kiến về số tiền hỗ trợ trong khu vực phong tỏa.

“Tại hẻm 49 kiệt 342 đường Hòa Văn Thái có 52 hộ, 185 người với số tiền 103.600.000 đồng. Trung bình mỗi người sẽ được nhận hỗ trợ 560.000 đồng.

Ngay trong tối 7/9, UBND phường đã tới 25 hộ dân (gồm 82 người) phát 45.920.000 đồng. Các hộ còn lại sẽ nhận sau khi xét nghiệm Covid-19 chiều nay (8/9)”, ông Minh nói.

{keywords}
Người dân tại hẻm 49 kiệt 342 đường Hòa Văn Thái (phường Hòa Khánh Nam) nhận tiền hỗ trợ Covid-19

Ông Minh thông tin thêm, với các khu vực còn lại, UBND phường sẽ tiếp tục chi hỗ trợ cho người dân trong thời gian tới.

Trao đổi với VietNamNet sáng 8/9, anh L.V.T. (người có phản ánh trước đó) xác nhận: “UBND phường đã đến phát cho 25 hộ dân ở đây ngay sau khi có phản ánh. Chúng tôi rất vui mừng và cảm ơn chính quyền đã kịp thời lắng nghe ý kiến của dân”.

Trước đó, báo VietNamNet nhận được phản ánh từ bạn đọc về việc người dân trong 342/49 đường Hoàng Văn Thái (phường Hòa Khánh Nam) khó khăn trong vấn đề lương thực, thực phẩm trong thời gian thành phố giãn cách xã hội và không nhận được tiền hỗ trợ trong khu phong tỏa.

{keywords}
 
{keywords}
Sau phản ánh tới VietNamNet, người dân khu phong tỏa đã nhận tiền hỗ trợ

Theo đó, trong thời gian từ cuối tháng 7 đến nay, khoảng 20 hộ dân tại đây chỉ nhận được một ít củ cải trắng và bắp cải củ su từ chính quyền. Trong khi đó các nơi khác trong thành phố được nhận tiền và nhu yếu phẩm như gạo mì tôm, và rau quả...

“Bên cạnh đó, số tiền 40.000 đồng/ngày/người dành cho khu phong tỏa chúng tôi vẫn chưa được nhận”, anh T. nói.

Ngày 7/9, trao đổi với báo VietNamNet, ông Minh cho biết việc hỗ trợ thực phẩm (rau, củ, quả) từ TP Đà Nẵng được phân bổ về quận, đến phường chuyển qua tổ để đến các hộ gia đình từng đợt.

“Bên cạnh đó phường cũng đi kêu gọi từ các nhà hảo tâm để hỗ trợ cho người dân. Vì thực phẩm về theo từng đợt nên người dân có thể thấy khó khăn trong việc cung cấp nhu yếu phẩm. Ngoài ra, tổ Covid-19 cộng đồng của tổ cũng đã đi chợ hộ rất đầy đủ cho người dân”, ông Minh nói.

Về việc hỗ trợ tiền trong khu phong tỏa, ông Minh xác nhận: “Số tiền 40.000 đồng/người/ngày cho 14 ngày trong khu phong tỏa trước ngày 15/8 thì ai cũng sẽ có. Vì quyết định từ quận về chưa đầy đủ nên vẫn còn thiếu một số hộ dân trên địa bàn phường”.

Sau khi báo VietNamNet gửi ý kiến đến phường Hòa Khánh Nam thì ngay trong chiều tối 8/9, chính quyền sở tại đã đến các hộ dân này phát số tiền nêu trên.

Người dân khu phong tỏa thắc mắc chưa nhận tiền hỗ trợ, Đà Nẵng nói gì?

Người dân khu phong tỏa thắc mắc chưa nhận tiền hỗ trợ, Đà Nẵng nói gì?

UBND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) đã phản hồi người dân về việc hỗ trợ lương thực, thực phẩm và tiền hỗ trợ trong khu phong tỏa.

Công Sáng

 

Mong muốn được chung tay cùng cả nước chiến đấu với đại dịch, Báo VietNamNet tổ chức chương trình “Tiếp sức đẩy lùi đại dịch cùng VietNamNet”.

Báo VietNamNet sẽ phối hợp cùng chính quyền địa phương, các tổ chức từ thiện uy tín để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. 

Bạn đọc đang gặp khó khăn; các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp muốn tham gia chương trình tiếp sức, xin liên hệ với toà soạn theo cách sau:

 -Gọi đến tổng đài 19001081 (8h-20h mỗi ngày), hoặc gửi thông tin hoàn cảnh đến email: banbandoc@vietnamnet.vn  để đăng ký. 

Quý nhà hảo tâm có thể ủng hộ theo 2 hình thức: Chuyển tiền qua tài khoản của Báo
VietNamNet và ủng hộ hiện vật là lương thực, nhu yếu phẩm, máy móc, trang thiết bị y tế.
NỘI DUNG CHUYỂN KHOẢN “Ủng hộ MS 2021.Covid19”
- Tại Việt Nam: Tài khoản Báo Vietnamnet
STK: 0011002643148 - Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam.
STK: 114000161718 - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Từ nước ngoài: Bank account VIETNAMNET NEWSPAPER - The currency of bank account: 0011002643148- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM - SWIFT code: BFTVVNV X
CHUYỂN TIỀN TỪ NƯỚC NGOÀI
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
Swift code: ICBVVNVX126
Liên hệ Toà soạn báo VietNamNet theo địa chỉ:
- Hà Nội: Tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- TP.HCM: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM.