Gia đình chị Đinh Thị Hồng Hoàng mướn trọ tại phường Phú Hữu, TP. Thủ Đức, TP.HCM. Trước khi dịch Covid-19 ập đến, chị Hoàng làm nghề bán bánh mì ở vỉa hè, chồng chị đi làm công nhân. Mẹ ruột của chị từ quê vào ở cùng để phụ con gái bán bánh và chăm sóc 2 cháu ngoại.

Khi thành phố phải giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, chị Hoàng thất nghiệp. Cả gia đình sống nhờ đồng lương của người chồng, mỗi tháng vỏn vẹn hơn 6 triệu đồng. “Riêng tiền mướn trọ lẫn điện nước đã khoảng 4 triệu đồng nên vô cùng khó khăn”, chị chia sẻ.

Cùng cực hơn nữa là trong thời điểm giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, chồng chị phải ở lại chỗ làm. Ở nhà chỉ còn chị cùng người mẹ già 78 tuổi và 2 đứa con thơ. Thất nghiệp kéo dài, mẹ con chị lâm vào thiếu thốn.

{keywords}
Căn nhà trọ lụp xụp của gia đình chị Hoàng.

Vô tình bắt gặp thông tin chương trình Tiếp sức đẩy lùi đại dịch cùng VietNamNet, chị Hoàng gọi đến tổng đài của Báo VietNamNet để đăng ký, mong nhận được hỗ trợ lương thực thực phẩm, đặc biệt là sữa cho 2 đứa trẻ.

Trong quá trình chia sẻ, câu chuyện người mẹ phải đi nhặt thức ăn thừa để nuôi con trong mùa dịch khiến ai cũng mủi lòng thương xót, mong gia đình chị được cộng đồng quan tâm, chia sẻ.

Tuy nhiên, trong bài viết nêu chi tiết chị Hoàng “không có trình độ, không tay nghề” là chưa chính xác. Chị Hoàng từng tốt nghiệp Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM, có bằng Kế toán trưởng, chứng chỉ tin học trình độ B. Chị Hoàng từng có công việc theo đúng chuyên ngành ở Đồng Nai, nhưng sau khi sinh lần lượt 2 đứa con, chị đã phải nghỉ việc nhiều năm nay.

Về gói hỗ trợ Covid-19 của thành phố, bài viết đầu tiên chưa đề cập chị Hoàng nhận gói hỗ trợ 1,5 triệu đồng. Sau khi đăng tải, chính quyền địa phương đã làm việc lại với gia đình và xác nhận, chị Hoàng đã nhận đủ 2 lần gói hỗ trợ 1,5 triệu đồng, mẹ đẻ của chị cũng được nhận tương tự, Báo VietNamNet là cập nhật lại, đồng thời bổ sung thêm vào bản tin trao tiền thứ hai. Tính đến thời điểm Báo VietNamNet đăng bài (ngày 18/9/2021), tổng gia đình nhận được là 6 triệu đồng.

Tuy nhiên, trong bối cảnh “ai ở đâu, ở yên đó”, không có việc làm, nhà trọ nơi gia đình chị sinh sống không được giảm tiền thuê nên chi phí tốn kém, cuộc sống chật vật. Xác định đây là trường hợp khó khăn đặc biệt trong tình hình khó khăn chung của nhiều trường hợp liên hệ đến Báo VietNamNet, cần thiết phải nhanh chóng, kịp thời hỗ trợ nhằm giảm thiểu ảnh hưởng của đại dịch, Báo đã thông tin và nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ của bạn đọc.

Chị Hoàng bày tỏ, nhờ được Báo VietNamNet đăng tải thông tin, cùng với sự quan tâm của chính quyền địa phương, mẹ con chị cũng đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ, đùm bọc của các nhà hảo tâm. Thông qua Báo VietNamNet, chị Hoàng xin gửi lời cảm ơn tới chính quyền địa phương và quý ân nhân đã hỗ trợ tiền mặt, lương thực thực phẩm và quần áo cho các con của chị trong lúc khó khăn.

Ban Bạn đọc

Vợ chồng lượm ve chai đến 2 giờ sáng xúc động nhận gói quà tiếp sức

Vợ chồng lượm ve chai đến 2 giờ sáng xúc động nhận gói quà tiếp sức

Xóm trọ trong con hẻm sâu đường Hà Huy Giáp (Q.12, TP.HCM) nơi vợ chồng chị Nga sinh sống có rất nhiều gia đình làm nghề ve chai. Họ đa số đến từ một tỉnh miền Bắc, đường về xa xôi, đành phải gắng gượng để vượt qua đại dịch.