Mới đây, báo VietNamNet nhận được phản ánh từ bạn đọc về việc người dân trong 342/49 đường Hoàng Văn Thái, phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) khó khăn trong vấn đề lương thực, thực phẩm trong thời gian TP giãn cách xã hội và không nhận được tiền hỗ trợ trong khu phong tỏa.

Theo phản ánh, trong thời gian từ cuối tháng 7 đến nay, khoảng 20 hộ dân tại đây chỉ nhận được một ít củ cải trắng và bắp cải củ su từ chính quyền. Trong khi đó các nơi khác trong thành phố được nhận tiền và nhu yếu phẩm như gạo mì tôm, và rau quả...

“Bên cạnh đó, số tiền 40.000 đồng/ngày/người dành cho khu phong tỏa chúng tôi
vẫn chưa được nhận”, anh T. nói.

Trưa 7/9, trao đổi với báo VietNamNet, Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam Thân Đức Minh cho biết việc hỗ trợ thực phẩm (rau, củ, quả) từ TP Đà Nẵng được phân bổ về quận, đến phường chuyển qua tổ để đến các hộ gia đình từng đợt.

{keywords}
Người dân tại huyện Hòa Vang nhận tiền hỗ trợ do dịch Covid-19

“Bên cạnh đó phường cũng đi kêu gọi từ các nhà hảo tâm để hỗ trợ cho người dân. Vì thực phẩm về theo từng đợt nên người dân có thể thấy khó khăn trong việc cung cấp nhu yếu phẩm”, ông Minh nói.

Ông Minh thông tin thêm, tổ Covid-19 cộng đồng của tổ cũng đã đi chợ hộ rất đầy đủ cho người dân.

Về việc hỗ trợ tiền trong khu phong tỏa, ông Minh xác nhận: “Số tiền 40.000 đồng/người/ngày cho 14 ngày trong khu phong tỏa trước ngày 15/8 thì ai cũng sẽ có. Vì quyết định từ quận về chưa đầy đủ nên vẫn còn thiếu một số hộ dân trên địa bàn phường”.

Ông Nguyễn Nhường Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết thêm, hiện tại khu này phong tỏa nhưng chỉ  có 1 ca F0.

Theo quy định khu nào từ 2 ca F0 trở lên, lúc đó có quyết định phong tỏa của UBND quận mới được nhận số tiền hỗ trợ này. Nhưng phường Hòa Khánh Nam vẫn mong muốn khu phong tỏa này nhận được tiền hỗ trợ nên quận vẫn đang đợi các phường khác để ra quyết định. Người dân cứ yên tâm về việc nhận số tiền này.

“Ngày mai (8/9), phường sẽ đến từng hộ dân để trao số tiền này cho những hộ dân trên”, ông Nhường nói.

Công Sáng

Mong muốn được chung tay cùng cả nước chiến đấu với đại dịch, Báo VietNamNet tổ chức chương trình “Tiếp sức đẩy lùi đại dịch cùng VietNamNet”.

Bạn đọc đang gặp khó khăn; các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp muốn tham gia chương trình tiếp sức, xin liên hệ với toà soạn theo cách sau:

 -Gọi đến tổng đài 19001081 (8h-20h mỗi ngày), hoặc gửi thông tin hoàn cảnh đến email: banbandoc@vietnamnet.vn  để đăng ký. 

Báo VietNamNet sẽ phối hợp cùng chính quyền địa phương xác nhận và tìm phương án hỗ trợ phù hợp nhất.

Với vai trò là cầu nối, Báo VietNamNet rất mong Quý bạn đọc hảo tâm, các Doanh nghiệp, Tổ chức sẽ cùng đồng hành với chương trình và san sẻ tình thương với đồng bào.

Quý nhà hảo tâm có thể ủng hộ theo 2 hình thức: Chuyển tiền qua tài khoản của Báo
VietNamNet và ủng hộ hiện vật là lương thực, nhu yếu phẩm, máy móc, trang thiết bị y tế.
NỘI DUNG CHUYỂN KHOẢN “Ủng hộ MS 2021.Covid19”
- Tại Việt Nam: Tài khoản Báo Vietnamnet
STK: 0011002643148 - Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam.
STK: 114000161718 - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Từ nước ngoài: Bank account VIETNAMNET NEWSPAPER - The currency of bank account: 0011002643148- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM - SWIFT code: BFTVVNV X
CHUYỂN TIỀN TỪ NƯỚC NGOÀI
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
Swift code: ICBVVNVX126
Liên hệ Toà soạn báo VietNamNet theo địa chỉ:
- Hà Nội: Tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- TP.HCM: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM.
dung trích dẫn