Khoá bồi dưỡng được tổ chức từ ngày 24 đến ngày 27 tháng 12 năm 2019, tại Tu viện Khánh An, Quận 12, TPHCM. Tham dự khóa bồi dưỡng có các đại diện TW Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Ban Văn hóa Trung ương; Ban Văn hóa Phật giáo các tỉnh, thành phố trên toàn quốc với số lượng gần 400 người.

{keywords}
 

Khóa bồi dưỡng nghiệp vụ Dẫn chương trình Phật giáo và tọa đàm “Nghệ thuật diễn thuyết trong lễ hội Phật giáo” cho chư Tôn đức tăng, ni Ban Văn hóa Phật giáo trong toàn quốc là khoá học bổ ích, giúp các chư tôn đức tăng, ni trong ngành văn hoá của giáo hội Phật giáo Việt Nam được bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng và những phát ngôn chuẩn nhằm truyền đạt những thông điệp và kỹ năng uyển chuyển phù hợp ra trước công chúng.

Ban tổ chức cũng lên kế hoạch, chi tiết cho khoá tập huấn với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng về hình thức, sâu sắc về nội dung như: Vai trò, nhiệm vụ của người dẫn chương trình; Kỹ năng thuyết trình; Tiếng nói sân khấu; Nghệ thuật diễn cảm; Phong cách sân khấu; Nghệ thuật biên soạn lời dẫn; Phương pháp phối hợp…

{keywords}
 

Sau khi kết thúc khoá bồi dưỡng, tất cả những giáo trình, giáo án do chư Tôn đức và các giảng viên đứng lớp đã soạn sẽ được biên tập lại. Ban Văn hóa Trung ương sẽ xây dựng bộ tài liệu chuẩn và xuất bản thành cuốn sách tài liệu chuyên môn cho Tăng Ni tham khảo, làm tư liệu xướng ngôn lễ hội Phật giáo căn bản có sự thống nhất trên toàn quốc, bổ túc những kỹ năng cần thiết cho người dẫn chương trình lễ hội Phật giáo, đáp ứng những nhu cầu thực tiễn trong xu hướng phát triển của Giáo hội.

PV

Hồi âm đơn thư Bạn đọc cuối tháng 11. 2019

Hồi âm đơn thư Bạn đọc cuối tháng 11. 2019

 - Cuối  tháng 11. 2019, Báo VietNamNet tiếp tục nhận được nhiều đơn thư, email của Bạn đọc