Buổi tọa đàm được sự tài trợ của hãng luật Santa Lawyers với người đồng sáng lập là luật sư Danny Duy, đã được IURA phối hợp với UBND phường Cầu Kho quận 1 tổ chức. 

Buổi tọa đàm nêu những nội dung sát với tình hình, thực trạng của xã hội hiện nay. Buổi tọa đàm diễn ra sôi nổi với sự tham gia của hơn 100 người dân và hàng loạt câu hỏi xoay quanh vấn đề xâm hại.  

{keywords}
Các luật sư chỉ rõ hành vì xâm hại trẻ em.

Các luật sư đã nêu nguyên nhân dẫn đến các vụ xâm hại trẻ em ngày càng gia tăng, đặc biệt thời gian gần đây là do sự chủ quan từ gia đình để con cái ở với người quen, nơi công cộng mà không có sự quan sát, theo dõi cần thiết. 

Các em nhỏ chưa nhận thức được hành vi xâm hại, hoặc có tâm lý sợ hãi không dám nói với gia đình. Cán bộ tiếp nhận sự việc ở địa phương chưa được đào tạo một cách cơ bản về kỹ năng điều tra thu thập chứng cứ khi tiếp nhận tin báo tố giác hoặc lấy lời khai không đúng trình tự, thậm chí vi phạm thủ tục tố tụng…  

{keywords}
Người dân rất quan tâm, đặt nhiều câu hỏi hành vi như thế nào thì được coi là xâm hại.

Cũng tại tọa đàm, các luật sư đưa ra cảnh báo việc xâm hại không chỉ đối với trẻ em là các bé gái mà còn ở các bé trai cũng có khả năng bị xâm hại. Đặc biệt các luật sư còn nói rõ về những hành vi như: chạm, cọ xát bộ phận nhạy cảm không phải là hành động yêu thương bình thường mà là hành vi xâm hại, sai trái nên các em nhỏ và các bậc phụ huynh cần phản cẩn thận hơn, để có những cách bảo vệ tốt nhất. 

Theo các luật sư và người dân, để giảm các vụ xâm hại trẻ em, cần có chế tài nghiêm khắc đối với người có hành vi này. Đồng thời các bậc cha mẹ cần thường xuyên trò chuyện cùng con, quan tâm tới con em mình hơn để biết được những thay đổi tâm, sinh lý cần thiết, đặc biệt là những em nhỏ ở lứa tuổi dậy thì. 

Các diễn giả cũng mong muốn các đoàn thể, nhà trường cần giáo dục cho các em hiểu biết về quyền được bảo vệ của mình. Cần có những buổi tọa đàm, những chương trình thực tế để các em có hiểu biết và phòng tránh ngăn ngừa tội phạm. 

Đức Toàn

Mỹ ký luật cho phép tội phạm xâm hại tình dục trẻ em phải bị thiến bằng thuốc

Mỹ ký luật cho phép tội phạm xâm hại tình dục trẻ em phải bị thiến bằng thuốc

Hôm 10/6, thống đốc bang Alabama của Mỹ đã ký thông qua điều luật quy định một số đối tượng lạm dụng tình dục trẻ em sẽ bị tiêm thuốc để làm giảm ham muốn tình dục.