Luật sư tư vấn:

Thời gian quy định thực hiện để được cấp căn cước công dân được quy định như sau: 

+ Tính từ ngày người yêu cầu nộp đầy đủ hồ sơ giấy tờ theo quy đinh thì thì tại các thành phố hay thị xã thì trong vòng bảy ngày nếu là làm thủ tục cấp mới lần đầu con đối với trường hợp yêu cầu cấp lại thì trong vòng 15 ngày làm việc không tính ngày nghỉ thì cơ quan có thẩm quyền cấp phải trả thẻ cho người yêu cầu.

{keywords}
Ảnh minh họa

+ Trường hợp người yêu cầu cấp sống ở vùng biên giới, vùng sâu vùng xa, vùng hải đảo giao thông đi lại khó khăn thì thời gian lam thủ tục cấp thẻ kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ hợp phù hợp sẽ là 20 ngày. Còn những vùng còn lại thì không đực vượt quá 15 ngày làm việc. Thời gian cấp thẻ này có thể thay đổi để nhằm đảm bảo rút ngắn thủ tục hành chính, đỡ chi phí và thời gian đi lại của công dân cũng như đáp ứng được quyền và lợi ích hợp pháp cua công dân

Hiện nay, số lượng làm CCCD tại các địa phương trên cả nước là rất lớn. Thông tin được Công an các địa phương thu thập chuyển ra Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội để sản xuất thẻ.

Tuy nhiên, hiện cả nước cùng thực hiện một lúc nên thời gian lâu hơn quy định. Các lực lượng chức năng đang nỗ lực hết sức để việc cấp thẻ được diễn ra nhanh, gọn. Trong lúc chờ đợi có thẻ, người dân vẫn có thể sử dụng CMND để giao dịch.

Thạc sỹ - Luật sư Phạm Thị Bích Hảo, Công ty luật TNHH Đức An, Thanh Xuân, Hà Nội.

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ)

Ban Bạn đọc

Làm CCCD có mất phí không?

Làm CCCD có mất phí không?

Lệ phí cấp căn cước công dân được giảm 50% so với mức thu quy định tại Thông tư 59/2019/TT-BTC.