1- Ông Chu Đức Tính, thôn Ngãi Cầu, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, HN, yêu cầu Chi cục thi hành án huyện Hoài Đức thi hành Quyết định 43/2014/QĐST-DS ngày 17/9/2014 của Tòa án nhân dân huyện Hoài Đức về việc đương sự Tạ Văn Hải và Phó Thị Thơm trả cho gia đình ông số tiền 2.348.400.000 đồng (hai tỷ ba trăm bốn mươi tám triệu bốn trăm nghìn đồng) và vợ chồng ông trả lại giấy tờ diện tích đất 1.300 m2, tuy nhiên cho đến nay chi cục thi hành án vẫn chưa thực hiện vì cho rằng gia đình ông Hải không có tài sản mặc dù họ có nhà xưởng. Tòa soạn đã làm công văn gửi UBND huyện xem xét giải quyết.

2- Bà Bùi Thị Mai, 328 Nguyễn Văn Cừ, P. Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột (gửi đơn lần 2) kêu oan khẩn cấp về việc bà và Công ty Ngọc Bửu (bà làm đại diện) có tranh chấp với Ngân hàng NN và PT nông thôn (chi nhánh Đăk Lăk), Tòa án nhân dân tỉnh đã xét xử sơ thẩm. Công ty đã làm đơn kháng án lên Tòa án nhân dân tỉnh Đăk Lăk nhưng Tòa án Nhân dân tỉnh đã ban hành quyết định đình chỉ. Công ty tiếp tục làm đơn kháng cáo lên Tòa án nhân dân tối cao tại Đà Nắng và được thông báo cho rằng Tòa án đã triệu tập Công ty Ngọc Bửu và ông Trần Văn Trân nhưng không có mặt do đó Tòa cấp phúc thẩm quyết định đình chỉ xét xử vụ án.

3- Bà Ngô Thị Dạng, thôn Long Bình, xã An Hải, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận gửi đơn cho biết bà không đồng ý với quyết định của chủ tịch xã và huyện giải quyết về việc bà lấn chiếm đường đi của dân mà đất đó là của gia đình từ trước. Tuy nhiên qua biên bản họp với dân sống ở địa bàn đó thì họ đều thừa nhận có con đường và mương nước đi qua. Qua nghiên cứu thấy xã đã làm rất khách quan, có hỏi ý kiến của người dân sống tại đó và đều công nhận có con đường.

{keywords}
 

4- Đơn của ông Lê Văn Đò thôn Toàn Thắng, xã Tứ Dân, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, Đề nghị giao lại đất đình, chùa mà UBND mượn từ trước để vào việc công, song nay nhà văn hóa đã chuyển và đã có ý kiến của UBND tỉnh là trả lại cho dân nhưng cho đến nay đã 3 năm nhưng xã vẫn chưa giải quyết.

5- Đơn đề nghị của văn phòng luật sư INDICAT, về việc bà Nguyễn Thị Kim Anh người con duy nhất của liệt sỹ Nguyễn Như Tuân yêu cầu chú Nguyễn Như Kế trả lại phần diện tích còn lại để làm nhà thờ cúng cha. Trước đấy UBND TP Hà Nội đã ra quyết định số 8712/QĐ-UBND ngày 18/12/2019 giải quyết khiếu nại, theo đó 2 bên được sử dụng 1/2 trong số 172,45m2 ở Đông Cao, xã Tráng Việt. huyện Mê Linh, TP Hà Nội nhưng đến nay vẫn không được thi hành.

6- Đơn nặc danh đề là những đảng viên Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình, về việc ông Vũ Mạnh Dương, Giám đốc Sở y tế Ninh Bình được bổ nhiệm lại chức vụ khi gần đến tuổi nghỉ hưu trong khi vẫn thấy được cơ cấu vào Ban chấp hành đảng bộ tỉnh như vậy không đúng với chỉ thị của Đảng.

7- Công ty luật Think Smart đại diện cho các hộ xã Quỳnh Lưu, huyện Nho Quan , tỉnh Ninh Bình, Về việc năm 2017, UBND tỉnh đã giao cho UBND huyện Nho Quan thực hiện công tác GPMB đoạn quốc lộ 12B chạy qua huyện Nho Quan. Tuy nhiên trong quá trình GPMB đã không tuân thủ các qui định bồi thường, GPMB theo qui định của luật đất đai 2013, đồng thời việc bồi thường không minh bạch, công bằng đã gây nhiều bức xúc cho người dân.

9- Ông Vũ Văn Việt, Khu Trung, xã Tráng Liệt, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương, kêu cứu về việc chính quyền huyện Bình Giang đã cho công ty TNHH Toàn Gia giải phóng mặt bằng thửa đất của ông Phạm Văn Dâng và bà Phạm Thị Tin. Mảnh đất đó đã được chính quyền huyện Bình Giang cấp giấy chứng nhận cho 2 ông bà. Sau đó ông bà Dâng đã chuyển nhượng cho 2 hộ nữa và cuối cùng chuyển nhượng cho ông. Những lần chuyển nhượng sau này đều là giấy viết tay. Năm 2017 công ty TNHH Toàn Gia cho người và máy xúc phá ủi toàn bộ tài sản. Ông làm đơn kêu cứu đến huyện thì được trả lời khu đất đó HĐGPMB huyện đã hoàn thiện công tác giải phóng mặt bằng. Qua tìm hiểu được biết ông Dâng và bà Tin cùng các hộ được chuyển nhượng trước đó không hề nhận được khoản tiền bồi thường nào.

Như vậy là huyện đã phớt lờ người đang có quyền sử dụng mảnh đất đó.

10- Bà Bùi Lan Anh, địa chỉ 19B ngõ 275 Âu Cơ, phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội, gửi đơn đề nghị tới báo bà bị cậu ruột là ông Khổng Văn Hiển cùng vợ là bà Phạm Thị Huy ở đội 3, thôn An Lễ, xã Đông Mỹ. Tp Thái Bình, tỉnh Thái Bình đã vô cớ chiếm đất của bà. Trước đó ông Hiển và bà Huy đã bán cho bà 360 m2 đất thổ cư và 1.440 liền kề là đất nông nghiệp. Hai bên đã làm giấy chuyển nhượng có người làm chứng. Bà đã xây tường, nhà bếp và móng nhà, nay ông Khổng Văn Hiển đã có hành vi chiếm hữu trái phép tài sản là móng nhà và nhà bếp xây móng nhà đè lên, còn xây dựng trái phép 1 móng nhà trên ao cá...Bà đã làm đơn trình báo đến UBND xã và thành phố song không được chính quyền vào cuộc.

11- Ông Vũ Hữu Sáu, xóm 4, xã Nhân Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, được bà Võ Thị Thước ủy quyền gửi đơn tố cáo khẩn cấp về việc bà Võ Thị Thước có mảnh đất diện tích 435 m2 được tổ tiên để lại. Trước đó bà vào Nam sinh sống sau đó có về xây tường và xây nhà thờ tự tổ tiên. Tuy nhiên bà được chủ tịch xã Nhân Sơn ra quyết định cho rằng 125 m2 đất bà làm nhà thờ là đất tập thể và đã phân cho ông Đinh Văn Hạnh và đã cấp GCNQSDĐ. Bà đã đi khiếu nại lên xã, huyện và tỉnh nhưng đều cho rằng bà là sai. Bà đã viết đơn lên Trung ương, Chính phủ, các cơ quan trên đều chuyển về tỉnh và đều không có ý kiến gì khác.

Công văn các cơ quan trả lời báo

1- Trả lời công văn của VietNamNet về việc cung cấp thông tin đến việc THADS đối với bà Lê Thị Thăng ở Đô Lương, Nghệ An. Công văn cho rằng việc bà Thăng gửi đơn đến báo phản ánh các cơ quan THADS tỉnh Nghệ An không thực hiện chỉ đạo của Cục quản lý thi hành án dân sự (nay là Tổng cục thi hành án) là không đúng thực tế diễn ra của vụ việc.

Ban Bạn đọc

Hành vi đánh trẻ em có thể bị phạt đến 10 triệu đồng

Hành vi đánh trẻ em có thể bị phạt đến 10 triệu đồng

Theo thông tin trên báo chí, trường hợp người đàn ông đánh trẻ em ở trường mầm non đối mặt với mức xử phạt nào?