1- Bà Nguyễn Thị Vừng, thôn Sơn Mãn 1, xã Vạn Hòa, tp Lào Cai, tỉnh Lào Cai, viết đơn tố cáo UBND thành phố Lào Cai. Lí do, trong quá trình thu hồi đất, phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ, tái định cư, xác định đối tượng thu hồi, đối tượng được hưởng bồi thường hỗ trợ dự án: Kè bờ Sông Hồng và Dự án San gạt mặt bằng và hạ tầng kỹ thuật khu dân cư Sơn Mãn, xã Vạn Hòa, thành phố Lào Cai đã có những sai phạm nghiêm trọng về quy trình, thủ tục cũng như chính sách bồi thường đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến gia đình bà. Các thửa đất thu hồi gia đình bà đã sử dụng hợp pháp, không có tranh chấp từ 1980 đến nay.

2- Ông Lê Kiên Trung, Nhà biệt thự số 168, khu Phú Mỹ Hưng, TP HCM gửi đơn tố cáo và yêu cầu kiểm tra, thanh tra ông Vụ trưởng vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan vì đang là đối tượng bị kiểm tra theo quyết định của UBKTTW. Ông đã có nhiều sai phạm trong khi là Cục Phó cục điều tra Chống buôn lậu đã buông lỏng quản lý đối với cán bộ và đã bị bắt. Ông cũng đã có nhiều sai phạm trong công tác quản lý, tham mưu...

3- Phạm Hoàng Hưng, số 1 Cống Quỳnh, Quận 1 TP Hồ Chí Minh, gửi đơn tố cáo ông giống như những hành vi mà ông Lê Kiên Trung đã từng tố cáo.

{keywords}
Bán ô tô lừa đảo và khiếu nại vòng vèo

4- Bà Nguyễn Thị Nguyệt Hoa 286, Lương Yên, Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, phản ảnh về việc cán bộ trực chốt tổ Covid cộng đồng, tổ 10, phường Thanh Trì chửi bới, xúc phạm và hành hung người dân. Bí thư chi bộ HTX Sứ cách điện, tổ trưởng tổ dân phố 10 không gương mẫu, bao che đối tượng hành hung người dân.

5- Bà Nguyễn Hồng Hạnh, 84, Xuân Phương, phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, làm đơn tố cáo ông Đàm Duy Ngọc là Trưởng phòng giao dịch Ngân hàng Viettinbank số 39 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội thuộc chi nhánh Đông Anh đã bán cho bà 1 chiếc xe ô tô Range Rover màu đỏ và nói vì giấy tờ đang bị Công an giao thông giữ và hứa 10 ngày sẽ trả lại giấy tờ. Tuy nhiên sau khi phát hiện ra xe đang bị thế chấp tại Ngân hàng Á Châu, bà yêu cầu các cơ quan chức năng khởi tố ông Đàm Duy Ngọc về tội lừa đảo.

6- Ông Bùi Kiến Quốc Trưởng văn phòng luật sư Kiến Quốc có trụ sở tại nhà số 102, ngõ 34, phố Hoàng Cầu, Quận Đống Đa, thành phố Hà Nội, gửi đơn khiếu nại ông Nguyễn Hữu Chỉnh, Chánh án Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội chỉ đạo cấp dưới làm sai các qui định, để quá hạn gần 4 năm không xét xử sơ thẩm vụ án Hành chính số 54/2018/TLDT-HC ngày 29-1-2018 về việc ông khởi kiện Bộ trượng Bộ tư pháp vì ra quyết định kỷ luật xóa tên ông trong danh sách Đoàn luật sư Hà Nội, thu hồi chứng chỉ hành nghề luật sư trái pháp luật...

7- Nhân dân xã Tân Dương, Hoa Đông, Thủy Nguyên, Hải Phòng, do bà Hường bà Mến, bà Tú và ông Khương dứng tên, kêu cứu khẩn cấp về việc UBND TP Hải Phòng, UBND huyện Thủy Nguyên thực hiện không đúng quy định của pháp luật về đơn giá đất bồi thường khi thu hồi đất cho dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị Bắc Sông Cấm gây thiệt hại trực tiếp đến quyền lợi của người dân, khiến một bộ phận lớn các hộ dân không đồng tình, phát sinh kiến nghị, tố cáo kéo dài.

8- Bà Vũ Thị Thản. Thôn Bòng Xá, xã Tân Trào, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, gửi đơn tố giác cán bộ xã đã viện việc làm lại sổ đỏ để thu hồi sổ đỏ của bà sau đó giả mạo chữ ký của gia đình bà để bán đất và làm sổ đỏ cho người khác trên phần đất của bà. 8 năm sau mới trả lại. Bà đã làm đơn khiếu kiện, tố giác đến các cơ quan chức năng của huyện và của tỉnh, song các cơ quan chức năng đã không giải quyết triệt để kéo dài. Cho đến nay bà vẫn tiếp tục đi gõ cửa các cơ quan chức năng nhưng vẫn không được giải quyết.

9- Ông Nguyễn Nam Sơn tổ 8, khu 8, phường Thanh Sơn, thành phố Uông Bí, Quảng Ninh là người Đại diện cho Công ty cổ phần Đông Á, đã gửi đơn đến các cơ quan ban ngành và lãnh đạo tỉnh Hải Dương đính chính về viếc ông Nguyễn Công Toàn đã ký Đơn tố cáo và đề nghị (tố cáo điện lực Gia lộc và xã hội đen vi phạm pháp luât) đến các cơ quan chức năng và lãnh đao Hải Dương với chức danh là Tổng giám đốc. Tuy nhiên ông Tổng giám đốc không phải là người đại diện theo pháp luật của công ty. Người đại diện là ông Nguyễn Nam Sơn. Việc gửi đơn tố cáo là không đúng sự thật nên công ty gửi lời xin lỗi...

10- Ông Trần Văn Kỳ, Giám đốc Công ty TNHH Đông Á-KTS Việt Nam, gửi đơn kêu cứu về việc bị bà Hà Thị Hợi, ở Đội 5, thôn Cát Thuế, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, TP HN là Tổng Giám đốc Công ty TNHH AHA. KOREA, đã dùng facebook bình luận những nội dung không đúng về Công ty, cá nhân nhân viên của Công ty ông, làm ảnh hưởng uy tín. Bà cho rằng là Giám đốc công ty luật chuyên tư vấn pháp luật mà phạm luật coi thường pháp luật. Ngoài ra còn chia sẻ thông tin vào khu chung cư để mọi người biết...Ông Kỳ cho rằng việc vu khống, bôi nhọ uy tín Công ty Đông Á trong thời gian dài đã làm ảnh hưởng đặc biệt đến tình hình kinh doanh của công ty. Hàng loạt hợp đồng lớn đều bị khách hàng hủy...

Ban Bạn đọc