1- Ông Phạm Ngọc Tăng, 11/17 Hiền Vương, phường Phú Thạch, quận Tân Phú, TP HCM, gửi đơn kêu cứu về việc ông bị UBND thành phố Hạ Long thu hồi đất và được chính quyền trả bằng tiền mà không cấp đất tái định cư. Theo ông, đất nhà mình đã có sổ đỏ và phần đất ở đã bị tịch thu hết không có nhà đất ở đâu khác. Theo quy định của nhà nước, khi thu hồi hết đất mà không có nơi ở khác thì chính quyền phải bồi thường bằng đất hoặc cấp nhà tái định cư. Lý giải của UBND thành phố Hạ Long đều không được pháp luật công nhận và qui định ở bất cứ luật nào. Ông đã làm đơn lên chính quyền thành phố và không được trả lời.

2- Các giáo viên của Trung tâm đào tạo lái xe Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm phú Thọ tại Khu 2 xã Hà Lộc, thị xã Phú Thọ, Tỉnh Phú Thọ, làm đơn giấu tên tố cáo ông Giám đốc Trung tâm và các ông Trưởng phòng TCKT, ông Giám đốc Trung tâm đào tạo lái xe vì đã ký nhiều hợp đồng giáo viên giả, ông Hiệu trưởng cho thi tuyển biên chế giáo viên và sử dụng giáo viên biên chế không đúng quy định, chi sai tiền cho các đối tượng đi đào tạo lái xe không đúng, sử dụng tiền công không đúng, thu tiền và sử dụng tiền đào tạo lái xe không đúng...

{keywords}
Dồn điền đổi thửa và sự đồng thuận

3- Ông Trần Vân Anh, thôn Phi Thừa, xã Thanh An, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị, gửi đơn kêu cứu về việc ông được bố ông là thương binh từ miền Bắc về vào năm 1976 và địa phương dã cấp cho 2 sào đất. Năm 2002 gia đình làm đơn xin cấp QSHĐ nhưng không được giải quyết đến năm 2003 xã thông báo chỉ cấp 450m còn lại 550m2 xã cho xây hội trường. Mặc dù ông được bố chuyển quyền sử dụng đất cho ông nhưng xã vẫn không chuyển quyền và bắt ông phải nhận 450m2 nếu không sẽ thu hồi nhà tình nghĩa. Ông đã làm đơn khởi kiện 10 lần, huyện không thụ lý, ông tiếp tục làm đơn lên tỉnh. Năm 2020 Tòa án ND tỉnh quyết định phải thụ lý đơn và Tòa án huyện Cam Lộ gọi ông lên nộp án phí. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa giải quyết dứt điểm.

4- Bà Nguyễn Thị Tình thay mặt cho các hộ dân ở thôn Can Bi 2 xã Phú Xuân, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, gửi đơn kiến nghị khẩn cấp về việc UBND xã triển khai kế hoạch dồn điền đổi thửa cho nhân dân không đúng quy trình thủ tục, có hành vi vi phạm pháp luật: Lấy đất của dân để làm đường theo quy hoạch của trên nhưng không trừ sản lượng cho dân. Đất ấy sau khi có đền bù người dân không được hưởng; khi chuyển nghĩa trang thôn sang nơi khác không nói rõ sau đó lại cắt đất của thôn này cho thôn khác có nghĩa trang. Số đất khu này làm bãi rác gây ô nhiễm môi trường trong khu dân cư; báo cáo sai sự thật về việc người dân đồng thuận thực hiện "dồn điền đổi thửa"... trong khi dân không có ruộng canh tác thì việc dồn điền đổi thửa đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh kế của dân.

5- Bà Trần Thị Thi số nhà 33, ngõ 98, đường Ngô Gia Tự, khối 1, Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An, tiếp tục làm đơn khiếu nại việc Tòa án nhân dân tỉnh nghệ An có hành vi vi phạm luật tố tụng hình sự, không thụ lý đơn thư của bà. Việc này báo VietNamNet đã nhiều lần có công văn gửi Tòa án và chính quyền địa phương.

6- Ông Nguyễn Thế Nam ở Phùng Khoang, Hà Nội tiếp tục gửi đơn thư với nội dung tương tự lần trước. Chúng tôi đã nhận đơn đơn thư của ông nhiều lần và đã đăng công khai. Việc đơn thư của ông tố cáo Tòa án và Viện kiểm sát Quận Thanh Xuân không có tình tiết mới, chính quyền đã trả lời ông cụ thể.

7- Ông Trần Quang Tiến ở P206 E3A, Ecohome 1, Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, gửi đơn tố cáo đến các ông bà thuộc Tòa án Nhân dân Hà Nội vì đã lợi dụng chức vụ quyền hạn trong việc làm sai lêch hồ sơ, ra bản án trái pháp luật trong vụ án ly hôn giữa ông và bà Nguyễn Thị Thúy Hồng trong việc xác minh nguồn gốc tài sản, trong việc con cái được nuôi dưỡng, bao che cho tòa cấp dưới... Ông đề nghị phong tỏa tài sản của bà Hồng, hủy án sơ thẩm và phúc thẩm, đình chỉ quyết định thi hành án, khởi tố vụ án lợi dụng chức vụ quyền hạn...

Ban Bạn đọc

Đua xe đạp điện có thể bị tịch thu xe

Đua xe đạp điện có thể bị tịch thu xe

Em là học sinh cấp ba. Vừa rồi em và nhóm bạn lúc đi học về có thi nhau đua xe đạp điện.