1. Bạn đọc Vũ Hưu Đàm (Phú Xuyên, Hà Nội) tiếp tục gửi đơn tố cáo một số vấn đề liên quan đến việc tuyển dụng, điều động, luân chuyển, quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ công chức trái quy định tại huyện Phú Xuyên; tố cáo những hành động trái quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước của cá nhân trong công tác. Xin chuyển nội dung đơn của bạn đọc đến UBND huyện Phú Xuyên xem xét.

2. Bạn đọc Vũ Thị Minh Thủy thường trú số 9 Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội nhiều lần gửi đơn, mới nhất đề ngày 5/4/2020. Nội dung: BĐ Minh Thủy tiếp tục khiếu nại Văn bản số 848/TB-UBND ngày 24/7/2017 của UBND TP Hà Nội thông báo cho BĐ Minh Thủy về việc không thụ lý giải quyết tố cáo do “nội dung tố cáo trên không đủ điều kiện để thụ lý giải quyết”. BĐ Minh Thủy cũng khiếu nại một số văn bản của Thanh tra, Sở Xây dựng, Xí nghiệp QL và PT nhà quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội về việc quản lý, sử dụng nhà số 9 Hàng Trống. Đề nghị các cơ quan chức năng Thanh tra TP và CT TNHH Một thành viên Quản lý và phát triển nhà Hà Nội khẩn trương xem xét giải quyết vấn đề này như UBND TP đã giao tại Văn bản số 9643/VP-ĐT ngày 10/12/2018.

{keywords}
Ảnh minh hoạ

3. Bạn đọc Đặng Minh Hiếu cư dân P8. 33 (số 1, đường 2B) KDC 6B-Intresco, Phạm Hùng, Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh tiếp tục gửi đơn đề ngày 3/3/2020 phản ánh tình trạng “kéo dài giải quyết đơn thư về CSHT- ANTT” tại đây gần 10 năm qua! BĐ Minh Hiếu kiến nghị giải quyết triệt để 3 nội dung: 1/ Hoàn thành việc đầu tư toàn bộ các hạng mục CSHT như cam kết và luật định. 2/ Giải quyết việc gây mất ANTT từ các tổ chức và cá nhân có liên quan. 3/ Làm rõ và xử lý các tổ chức hay cá nhân liên quan đã tham gia phá hoại vườn cây-rau-trái nhà P8.33. Đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền TP. HCM nơi BĐ Minh Hiếu đồng gửi đơn này xem xét.

4. Bạn đọc Trần Văn Hải Giám đốc Công ty TNHH Thương mại vận tải Hải Anh gửi đơn phản ảnh người đại diện công ty TNHH MTV Hưng Nghiệp (đều ở TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) về việc sau khi ký kết hợp đồng kinh tế số 110/HĐKT/HA-HN ngày 01.07.2018 với nội dung Công ty Hải Anh cung cấp cho Công ty Hưng Nghiệp xi măng, sắt thép các loại theo quy cách, chủng loại, đơn giá, phương thức giao hàng đã thoả thuận trong hợp đồng thì mặc dù Công ty Hải Anh đã làm đúng trách nhiệm, giao hàng tổng trị giá hơn 3,9 tỷ nhưng công ty Hưng Nghiệp mới chỉ thanh toán 2,9 tỷ. Số còn lại có dấu hiệu lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Đặc biệt thời gian gần đây người đại diện không có mặt tại Hà Tĩnh để giải quyết, có dấu hiệu bỏ trốn. Xin chuyển đơn tố giác của bạn đọc đến Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Hà Tĩnh xác minh, làm rõ.

5. BĐ là người dân thôn Trung, xã Yên Trung, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định gửi đơn kêu cứu, phản ánh việc "hệ thống mương chính có tên gọi là mương Năm Chín... phục vụ sản xuất nông nghiệp cho 3 thôn là thôn Văn Minh, thôn Phương Hưng và thôn Trung" có vai trò vô cùng quan trọng trong sản xuất. Tuy nhiên ông N.T.B, Chủ tịch hội đồng quản trị hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp Q.T đã "ngang nhiên đào phá bờ mương Năm Chín này để lấy đất đem bán". Việc này ảnh hưởng nghiêm trọng đến con đường sản xuất của người dân thôn Trung, gây khó khăn khiến người dân vừa mất đường đi lại, vừa thiệt hại khi "mất nước đổ ải (vì bờ thấp nước tràn qua chảy xuống mương Năm Chín)". Người dân thôn Trung khẩn thiết xin cơ quan chức năng có thẩm quyền sớm vào cuộc giải quyết, xử lý.

6. Bạn đọc Pham Van Chung (email phamvanchung001@gmaill.com) gửi nhiều bài viết đóng góp ý kiến. Cụ thể các bài: "Nên tặng tiền mặt cho người dân; Có biện pháp xử lý khẩu trang y tế đã qua sử dụng; Thông tin kịp thời, minh bạch các công trình, dự án; Triển khai các biện pháp đồng bộ để nâng cao đời sống nông dân". Bạn đọc Đỗ Văn Nhân (email ducgiangnhan@gmail.com) đóng góp ý kiến "Siết chặt việc kê khai, nộp thuế kinh doanh qua mạng; Nộp phạt trên Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ góp phần giảm thiểu các chi phí hành chính và ngăn ngừa tiêu cực" cùng một số bài viết khác. Xin trân trọng cảm ơn các bạn đọc và mong tiếp tục nhận được nhiều ý kiến khác.

Ban Bạn đọc