1. BĐ là đại diện 558 Hộ gia đình và các doanh nghiệp đang sinh sống, học tập, làm việc tại địa bàn xã Liên Phương, huyện Thường Tín, TP Hà Nội gửi đơn kêu cứu khẩn cấp “và cũng là đơn xin phép chặn xe rác” ngày 22/4. Cụ thể, từ năm 2010, ở sát trạm thu phí BOT cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ thuộc địa phận xã Liên Phương, huyện Thường Tín xuất hiện một bãi rác thải rất lớn, tập trung nhiều ruồi muỗi, lộ thiên, không có bất kì hệ thống xử lí, mái che… Mùi hôi bốc lên ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dân nơi đây… Dân làng ở đây cho biết sau khi chấp hành nghiêm chỉnh Chỉ thị 15 của Thủ tướng về việc cấm tập trung đông người, đến khi lệnh “Cấm tụ tập hơn 10 người được bãi bỏ..”, dân làng sẽ tiếp tục xin phép “chặn xe rác” vào đầu hè năm 2020. Xin chuyển đơn của những hộ dân này đến cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, xử lí.

{keywords}
 

2. BĐ Nguyễn Xuân Minh ở Trần Khắc Chân, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM gửi đơn phản ánh ngày 28/4 về vụ việc mà ông được ủy quyền làm người đại diện. Theo đó, bà Nguyễn Thị Loan, người ủy quyền cho ông Minh đại diện là nguyên đơn trong vụ án em chồng kiện chị dâu yêu cầu “chia di sản thừa kế” tại Tòa án nhân dân huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. Theo ông Minh, vụ việc này đã có sự vi phạm thủ tục tố tụng. Ông đã nhiều lần làm đơn đến các cấp chính quyền nhưng chưa thấy được xử lí. Vì vậy qua báo chí, ông Minh phản ánh để được cơ quan chức năng vào cuộc, làm rõ.

3. BĐ Cẩm Nhân Lả ở huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên gửi đơn tố cáo ngày 28/4 thể hiện sự bức xúc trong việc bố trí, sử dụng và bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý của huyện Mường Ảng, phản ánh sự không trung thực khi khai báo hồ sơ của một số cán bộ để được bổ nhiệm vào những vị trí quan trọng trong bộ máy nhà nước của địa phương; Đề nghị cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét sự việc và xử lý theo đúng quy định pháp luật.

4. BĐ Nguyễn Thiện Thức (SN 1973) trú tại phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ tiếp tục gửi đơn khiếu nại bổ sung lần 3 ngày 29/4, yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau là người có thẩm quyền ra quyết định giải quyết đơn khiếu nại (lần đầu) về vụ án tranh chấp đất đai giữa công ty CP Vincom Retail cùng một số cán bộ lãnh đạo địa phương công nhiên chiếm đoạt tài sản là toàn bộ diện tích đất 1.550m2 của BĐ.

5. BĐ Lê Thị Hiền (SN 1973) trú tại tổ 15, phường Phương Lâm, TP Hòa Bình gửi đơn kêu cứu ngày 29/4. Bà cho biết, bản thân là lao động tự do, chồng mất đã lâu, con cái đi học xa. Khoảng 5 tháng gần đây, bà liên tục bị khủng bố bằng hình thức hắt chất bẩn vào cửa hàng, 3 lần xâm hại tính mạng (hắt mạt sắt vào mặt, tạt axit vào người, dùng dao chặt 3 ngón tay gây thương tật 10%) bởi một số đối tượng được cho là thuê bởi người đã đe dọa bà. Bà đã gửi đơn trình báo Công an, mong báo chí và cơ quan điều tra vào cuộc để bảo vệ tính mạng, sức khỏe của bà.

6. BĐ Phạm Văn Chung gửi email bày tỏ ý kiến về các vấn đề “Nên gia hạn giấy tờ cho người dân để phòng ngừa dịch”. BĐ Đỗ Văn Nhân có ý kiến “Có nên quy định cấp điểm, trừ điểm Giấy phép lái xe” và “Ngăn chặn tín dụng đen bùng phát trở lại sau đại dịch Covid-19”. Xin cảm ơn các bạn đọc đã đóng góp.

Ban Bạn đọc