Từ ngày Thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, vợ chồng tôi đều làm việc ở nhà. Con trai tôi mới 2 tuổi đang nghỉ học mẫu giáo nên cũng cùng bố mẹ. Tuy nhiên do tính chất công việc bận rộn, chúng tôi không thể vừa chăm sóc cháu vừa làm việc. 

Vậy chúng tôi có thể buổi sáng gửi cháu đến nhà ông bà nội cách nhà chừng 3km, tối đón về có được không? Ra ngoài trong trường hợp này có được phép không?

{keywords}
Ảnh minh hoạ: Đoàn Bổng

Theo Chỉ thị mới ban hành của thành phố Hà Nội về việc thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, người dân chỉ được ra đường trong những trường hợp thật sự cần thiết.

Theo đó, những trường hợp được xem là cần thiết khi ra đường là:

(1) Mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác;

(2) Các trường hợp khẩn cấp như: cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn,...

(3) Làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao và tại các cơ sở được tiếp tục mở cửa.

Đối chiếu với trường hợp của bạn, bởi lí do không thể tập trung làm việc do vướng bận con cái, bạn muốn hàng ngày đưa con sang nhà ông bà, tối đón về. Việc ra ngoài này không thuộc một trong các trường hợp cần thiết nêu trên. Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến căng thẳng, mỗi người dân đều cần nâng cao ý thức tự giác, chấp hành các quy định của Nhà nước, đồng lòng chống dịch. Dịch bệnh ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt, kinh tế của người dân nhưng vì mục tiêu chung, gia đình bạn nên cố gắng thu xếp để đảm bảo thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Ban Bạn đọc

Trong thời gian Hà Nội thực hiện Chỉ thị 17, bạn đọc có những thắc mắc hay chưa nắm rõ những quy định nào trong đời sống, sinh hoạt hãy gọi số điện thoại đường dây nóng 19001081 hoặc gửi tới địa chỉ e-mail banthoisu@vietnamnet.vn. Chúng tôi sẽ liên lạc với các cơ quan chức năng để trả lời quý bạn đọc đầy đủ và nhanh chóng nhất có thể.
Ba trường hợp được xem là "ra đường khi cần thiết"

Ba trường hợp được xem là "ra đường khi cần thiết"

Từ 6h00 ngày 24/7/2021, Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, người dân chỉ ra đường khi thật sự cần thiết. Vậy, trường hợp nào là cần thiết?