- Bạn trai em phạm tội cố ý gây thương tích và đã bị cơ quan công an bắt tạm giam được 3 tháng nay. Em và gia đình bạn trai em đã nhiều lần xin thăm gặp để chuyển quần áo, đồ ăn và các đồ thăm nuôi khác nhưng đều bị từ chối. Vậy Cơ quan công an làm vậy có đúng không? Làm thế nào để gia đình được vào thăm nuôi bạn trai em ạ.

{keywords}
Em muốn gặp bạn trai đang bị tạm giam (Ảnh minh họa)

Theo quy định tại Điều 22 Luật thi hành tạm giam tạm giữ năm 2015 thì " ... Người bị tạm giam được gặp thân nhân một lần trong một tháng; trường hợp tăng thêm số lần gặp hoặc người gặp không phải là thân nhân thì phải được cơ quan đang thụ lý vụ án đồng ý. Thời gian mỗi lần gặp không quá một giờ."

Theo quy định trên, người bị tạm giam chỉ được quyền gặp thân nhân của mình (bao gồm bố mẹ, ông bà, vợ chồng, con cháu ...) một lần trong một tháng. Trường hợp những người không phải thân nhân như bạn muốn được gặp, hoặc thân nhân muốn gặp nhiều hơn 1 lần/ 1 tháng thì phải được sự đồng ý của Cơ quan đang thụ lý vụ án.

Về việc thăm nuôi, bạn cũng cần phải lưu ý, theo quy định tại khoản 2 Điều 27 Luật thi hành tạm giam tạm giữ thì:

"Người bị tạm giam được nhận quà của thân nhân gửi đến không quá ba lần trong 01 tháng. Định lượng quà là đồ ăn, uống cho mỗi lần gửi không được vượt quá ba lần tiêu chuẩn ăn ngày thường."

Trong trường hợp cơ quan công an không đồng ý cho phép bạn trai bạn được thăm nuôi theo các quy định trên, gia đình bạn trai bạn có quyền làm đơn khiếu nại gửi đến thủ trưởng cơ quan điều tra để được giải quyết.

Tư vẫn bởi Luật sư Hoàng Tuấn Anh; Công ty Luật Themis; SĐT: 0986663459.

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ)

Ban Bạn đọc