1- Ông Nguyễn Phạm Tĩnh và vợ bà Vũ Thị Đường ở cổng nghĩa trang Văn Điển, thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp, Huyện Thanh Trì, HN, làm đơn tố giác ông chủ tịch huyện Thanh trì và cán bộ các cơ quan chức năng đã xác định nguồn gốc thửa đất nhà ông không khách quan trong việc thu hồi đền bù. Ông cho rằng nguồn gốc đất là do cha ông để lại và không hề có tranh chấp. Tuy nhiên khi thu hồi cán bộ chính quyền Thanh Trì xác định nguồn gốc thủa đất không đúng. Mặc dù ông đã khiếu nại và trưng ra các bằng chứng nhưng chính quyền vẫn giữ nguyên quyết định.

2- Cán bộ nhân viên công ty cổ phần Trung Việt gửi đơn tố cáo ông Chủ tịch Hội đồng quản trị đã câu kết chiếm đoạt gần 140 triệu từ ngân sách.

3- Bà Nguyễn Thị Ngân, 92 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22 quận Bình Thạnh (Hiện ở tại số 10-12 đường 43-36 Trần Não, phường Bình An, Quận 2 TP HCM), gửi đơn tố cáo Cục Thi hành án dân sự tỉnh Khánh Hòa về việc bán đấu giá 6 lô đất để thi hành án theo sự ủy thác của Cục thi hành án dân sự thành phố Hà Nội trong vụ án Giang Kim Đạt. Bà cho rằng cục thi hành án dân sự đã cố tình lựa chọn một đơn vị không có các điều kiện bằng các đơn vị khác. Điều này thể hiên sự mập mờ trong công tác thi hành án. Bà cho rằng có nhóm đối tượng ngang nhiên sử dụng vũ lực dàn xếp kết quả phiên đấu giá. Sự việc trên xẩy ra công khai trắng trợ. Bà đề nghị báo vào cuộc điều tra phanh phui...

{keywords}
 

4- Bà Bùi Thanh Phong, 38A tập thể chừa Mới, Ngô Quyền, Sơn Tây (Hà Nội), tố cáo một dược sỹ Bệnh viện đa khoa Sơn Tây đã được Giám đốc bệnh viện cho đi học không đúng đối tượng, "học giả bằng thật" và đã được Sở Y tế Hà Nội, Trường Đại học Y dược Thái Nguyên, Cục quản lý chất lượng - Bộ Giáo dục và Đào tạo bao che. Ngoài ra bà cũng tố cáo Bí thư đảng bộ Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây và Ban chấp hành đảng bộ đã cho bà này đi học đối tượng đảng trong khi có đơn tố cáo..

5- Bà Lê Thị Vân Anh, 28 phố Hàng Giấy, phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, làm đơn tố cáo chồng là Phó vụ trưởng một vụ của Thanh tra Chính phủ, đã ngoại tình với đồng nghiệp và hiện nay làm đơn ly hôn với bà trong khi bà đang trọng bệnh. Bà cho rằng trong thời gian bà đi chữa bệnh chồng bà đã tẩu tán tài sản, nay bà hầu như trắng tay. Bà còn tố cáo chồng khi kê khai tài sản đã cố tình che giấu bằng cách cho người khác đứng tên tài sản, như vậy là không xứng đáng là cán bộ đảng viên.

6- Ông Nguyễn Thế Nam, SN 5, ngõ 126, TD P5, đường Phùng Khoang 2, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội, liên tiếp báo VietNamNet nhân được thư ông tố cáo hành vi của Nguyễn Cao Cường hành hung gây thương tích, ông đã làm đơn gửi Công an quận Thanh Xuân và Viện kiểm sát quận trong việc thu thập tài liệu không khách quan để chứng minh tội phạm mà có dấu hiệu sắp xếp, định hướng để vụ việc chìm xuống nhằm bao che tội phạm. Thư ông vẫn không có thêm thông tin gì mới và vụ việc trước đó đã được các cơ quan chức năng vào cuộc giải quyết.

Công văn phúc đáp

1- Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, trả lời về việc thi hành án dân sự vụ bà Lê Thị Thăng ở Đô Lương, Nghệ An. Vụ bán tài sản của bà trong việc thi hành án đã được Chi Cục thi hành án dân sự Đô Lương đấu giá song bà cho rằng không đúng pháp luật. Viện Kiểm sát thông báo Liên ngành VKSND tối cao và Bộ Tư pháp đã có cuộc họp trao đổ về việc xem xét một phần nội dung Kết luận thanh tra. Hiện vụ việc đang được tổ chức thi hành theo kết luận của Thanh tra Bộ tư pháp.

2- Tòa án Nhân dân tỉnh Đắk Nông thông báo đã ra quyết định không kháng cáo vì quá hạn đối với vụ án mà bà Nguyễn Thị Ngọc Tuyết là người đại diện theo pháp luật của nguyên đơn là Trung tâm Hỗ trợ dưỡng lão và nuôi dưỡng trẻ mồ côi khuyết tật Bạch Tuyết kháng cáo.

Ban Bạn đọc

Những công việc người lao động Việt Nam không được làm tại nước ngoài

Những công việc người lao động Việt Nam không được làm tại nước ngoài

Từ năm 2022, người lao động Việt Nam khi làm việc ở nước ngoài sẽ bị cấm làm những công việc này.