Năm 1911, người phụ nữ nào đã tổ chức ngày quốc tế phụ nữ đầu tiên?

A. Bà Clara Zetkin

Đáp án: Chính xác. Năm 1910, trong một cuộc họp tại Copenhagen (Đan Mạch) bà đã đề xuất ý tưởng về một ngày lễ dành cho phụ nữ, vào năm 1911, bà Clara Zetkin đã tổ chức ngày Quốc tế phụ nữ đầu tiên.

B. Bà Katherine Jacson

{keywords}
 

 

Ngày quốc tế phụ nữ bắt nguồn từ việc gi?

A. Tình yêu nam nữ

B. Hôn nhân gia đình

C. Tăng lương, giảm giờ làm

Đáp án: Chính xác. Ngày 8/3/1908, 15.000 phụ nữ đã xuống đường tại TP New York đòi tăng lương, giảm giờ làm cũng như có quyền bầu cử. Tuy nhiên, phải mãi cho tới năm 1911, ngày Quốc tế phụ nữ đầu tiên mới được kỷ niệm và chỉ tại 4 quốc gia: Áo, Đan Mạch, Đức và Thụy Sỹ.

{keywords}
 

 

Người Đài Loan thường coi ngày 8/3 là ngày gì?

A. Ngày của những vòng eo

Đáp án: Chính xác. Đúng vào ngày 8/3 Chính phủ đưa ra bản khảo sát về kích cỡ vòng eo phụ nữ, đi kèm với những lời cảnh báo về việc tăng cân có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe. Người Đài Loan thường đùa rằng ngày 8/3 là ngày của những vòng eo.

B. Ngày phụ nữ phải đi chợ

 

Ở Việt Nam ngày 8/3 trùng với ngày lễ kỷ niệm cuộc khởi nghĩa nào?

A. Khởi nghĩa Hai Bà Trưng

Đáp án: Chính xác. Ngày 8/3 còn là dịp kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hai vị nữ anh hùng đầu tiên của dân tộc đã có công đánh đuổi giặc ngoại xâm, giữ nguyên bờ cõi đất Việt.

B. Khởi nghĩa Lý Bí

{keywords}
 

 

Năm nào Liên Hợp Quốc mới chính thức hợp thức hóa ngày quốc tế phụ nữ?

A. Năm 1977

Đáp án: Cho đến năm 1977, Liên Hợp Quốc mới chính thức hóa Ngày quốc tế phụ nữ. Ngày quốc tế phụ nữ là ngày toàn cầu tôn vinh những thành tựu và sự cống hiến của phụ nữ cho nhân loại.

B. Năm 1978

 

Ở Nhật Bản Tết thiếu nữ được diễn ra ngày nào trong năm?

A. Ngày 3/3

Đáp án: Ở Nhật Bản, Tết Thiếu nữ (Tết Con gái) được tổ chức vào ngày 3/3 hàng năm. Vào dịp này khi Hoa đào của Nhật Bản nở, mọi người coi đó là Tết Hoa đào. Trong ngày này, các cô gái không phải làm bất cứ việc gì, được nhận quà tặng của người thân, bạn bè, đồng nghiệp...

B. Ngày 4/3

 PV

Mang bao tải tiền lẻ 1.000 - 2.000 đồng mua điện thoại 23 triệu tặng vợ 8/3

Mang bao tải tiền lẻ 1.000 - 2.000 đồng mua điện thoại 23 triệu tặng vợ 8/3

Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 là cơ hội để cánh mày râu thể hiện tình cảm, sự ga lăng với phái nữ. Nhiều ông chồng cũng nhân dịp này để tặng cho vợ mình những món quà giá trị.