Những ngày vừa qua, dòng người đổ về Tây Nguyên ngày càng đông. Đa phần đều là dân nghèo đi làm công nhân ở các thành phố như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai… Khi nhiều nhà máy, công xưởng tạm dừng hoạt động do dịch bệnh, họ đành tìm đường về quê để duy trì cuộc sống. Thấu cảm, chia sẻ với những hoàn cảnh ấy, trên suốt chặng đường từ phía Nam hướng về Tây Nguyên, lực lượng CSGT đã hỗ trợ nhân dân bằng nhiều cách. 

{keywords}
CSGT phát đồ ăn, nước uống cho người dân đi từ phía Nam

Nhiều người không khỏi cay mắt khi xem đoạn video xe của CSGT dẫn đường cho dòng xe máy theo sau. Khi có 1 xe máy gặp sự cố, anh em CSGT đã bốc thẳng lên thùng xe công vụ chở đi cùng để cuộc hành trình của mọi người được liên tục, suôn sẻ. Cứ chốt trước bàn giao cho chốt sau, anh em CSGT đã giúp cho hành trình trở về quê của người dân vì thế đã giảm bớt được nhiều khó khăn, vất vả.

Thượng tá Lương Thị Thu Quỳnh, Trưởng phòng CSGT tỉnh Gia Lai chia sẻ với VietNamNet: “Để hạn chế lượng người trong khu tâm dịch, nhiều ngày vừa qua, các đoàn xe từ tỉnh phía Nam tiếp tục đổ về Tây Nguyên dọc theo quốc lộ 14 (đường Hồ Chí Minh) ngày càng nhiều. Với quãng nhiều km, đặc biệt đối với người dân điều khiển phương tiện xe máy sẽ gặp nhiều những khó khăn.

Để đảm bảo sức khỏe cho người dân và phương tiện, việc cấp phát xăng và nhu yếu phẩm lúc này là rất cần thiết. Và theo đề nghị của lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt, anh em trong cơ quan cùng các mạnh thường quân đã tự đóng góp kinh phí. Việc này vẫn đang được duy trì để đảm bảo cho người dân về quê tránh dịch một cách tốt nhất”.

{keywords}
Những chai xăng 1.5l được CSGT Gia Lai chuẩn bị cho người dân

Anh Ngô Long, thành viên trong tổ phát xăng miễn phí ở chốt kiểm soát dịch ở cầu 110, thuộc huyện Chư Pưh, Gia Lai (giáp tỉnh Đắk Lắk) chia sẻ: “Thấy bà con về quê tránh dịch điều khiển xe đi một chặng đường dài, ngoài nhu cầu thức về ăn nước uống thì nguyên liệu dùng cho phương tiện là rất cần thiết.

Để có kinh phí mua xăng mấy ngày đầu tiên thì tôi cùng với các anh, chị cảnh sát thông đóng góp. Đến nay, qua nhiều phương tiện truyền thông lan tỏa việc đó đã nhiều người biết đến. Hiện tại, có được nhiều sự chung tay của mọi người và các đơn vị việc phát xăng cho bà con vẫn đang được diễn ra tích cực”.

Được biết, sau khi dừng tại chốt kiểm dịch, người dân được nghỉ ngơi, ăn uống, kiểm tra khám sàng lọc, sau đó CSGT Gia Lai tiếp tục dẫn đoàn về các tỉnh.

Phạm Bắc

Sài Gòn đau thương và yêu thương

Sài Gòn đau thương và yêu thương

Những chuyến xe chở đầy lương thực thực phẩm đổ về thành phố, những nhà từ thiện thức trắng đêm đợi hàng tiếp tế, đội mưa đi tặng quà. Sài Gòn những ngày này đau thương, mà cũng tràn đầy yêu thương.