Sáng 8/4, trong lúc thực hiện nhiệm vụ chốt chặn kiểm soát dịch Covid-19 số 3 trên Quốc lộ 13, đoạn giáp ranh giữa Bình Dương và Bình Phước, thiếu uý Trương Phi Long, Đội Tuần tra kiểm soát số 1 bắt gặp một chiếc xe đang đi về phía Bình Phước. Chủ xe, anh Davy John Pham (sống tại TP. HCM) do có việc riêng cần giải quyết, khi lưu thông qua chốt Long “trực chiến” thì được phát hiệu lệnh dừng xe để đo thân nhiệt, khai báo y tế, lịch trình và lý do đến Bình Phước.

Lời giải thích nhẹ nhàng của thiếu úy Trương Phi Long mong tài xế quay đầu xe, không vào Bình Phước khi không quá cần thiết nhằm phòng dịch Covid-19 đã khiến dân mạng đồng tình, “rần rần” thả tim ủng hộ. 

{keywords}

Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy trao thư khen và tặng sách cho chàng thiếu úy Trương Phi Long

 

Rất nhiều người thể hiện sự khâm phục trước cách giải thích đầy nhã nhặn, cực kỳ thuyết phục và làm ấm lòng của Long: “Nghe chú công an này giải thích, dân cảm thấy ấm lòng ghê” (Ngô Liên Nguyễn); “CSGT nói chuyện rất thuyết phục và dễ thương.” (Lê Nguyễn); “Anh CSGT nói chuyện nghe dể thương quá. Nếu có việc cần thiết phải quay đầu xe lại cũng vui nghe mát ruột mát gan.” (Nguyễn Duy Anh); “Người nào mà bướng nge chú này nói cũng phải nể và chấp hành nạ.” (Dương Phạm)…

Không phải đến tận bây giờ, thiếu uý Trương Phi Long mới nhận được sự hâm mộ từ cộng đồng mạng. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Long đã là một học sinh gương mẫu, một lớp trưởng, Bí thư chi Đoàn năng nổ, hoạt bát, được thầy cô và bạn bè yêu mến. Điều đặc biệt là, Long học rất giỏi môn sử, môn học mà nhiều bạn có tâm lý “sợ”, thậm chí còn là thành viên đội tuyển học sinh giỏi sử của trường.

Năm 2014, sau khi học xong giờ thể dục, ra đến cổng trường, Long nghe tiếng tri hô “cướp, cướp”. Không chần chừ, anh vội tìm người có xe máy nhờ hỗ trợ bắt cướp. Vừa đi, Long vừa gắng nhớ lại hình dáng tên cướp và suy đoán hướng, nhanh chóng đuổi theo tìm cách khống chế, tìm lại được tài sản cho người bị hại. Sau đó, Long mạnh dạn đăng ký thi và trúng tuyển vào Trường Đại học Cảnh sát nhân dân (TP. HCM), trở thành một chiến sĩ CSGT như mong ước của mình.

Em sẽ luôn nỗ lực học hỏi, rèn luyện những kỹ năng cần thiết, cố gắng hoàn thành mọi nhiệm vụ được cấp trên giao phó, tiếp tục góp sức chống dịch Covid-19 và giữ hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CSGT trong lòng dân. Mong sao dịch sớm bị đẩy lùi.”, Trương Phi Long hồ hởi nói.

{keywords}
Thiếu úy Trương Phi Long chia sẻ thông tin đến lớp trẻ và nhân dân địa phương về cách ứng xử văn minh khi tham gia giao thông

Chia sẻ tại buổi khen thưởng cho thiếu uý Long ngày 16/8, anh Trần Quốc Duy - Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước cho rằng rất cần nhân rộng những việc làm tử tế như thế này, nhất là khi chúng ta đang phải đối mặt với làn sóng dịch Covid-19 lần thứ hai.

Trong đợt dịch này, nhiều thanh niên Bình Phước đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, cùng cộng đồng ngăn dịch. Nhiều bạn trẻ đã mạnh dạn hoãn cưới, gác lại lễ đính hôn và mọi việc gia đình để cùng mọi người chống “giặc” dịch.

Độc giả Thắng Trân (Bình Phước)

Mời độc giả chia sẻ ý kiến, câu chuyện mà mình tâm đắc tới báo VietNamNet theo địa chỉ: banbandoc@vietnamnet.vn. Cảm ơn các bạn.

 

Nữ kỹ thuật viên xét nghiệm Covid-19: “Đừng la ó, chửi thề…”

Nữ kỹ thuật viên xét nghiệm Covid-19: “Đừng la ó, chửi thề…”

Chúng tôi cũng chỉ là những con người bằng xương bằng thịt, chúng tôi kiên cường nhưng cũng dễ bị tổn thương, đặc biệt trong tình trạng làm việc căng thẳng và mệt mỏi, rất khó kiểm soát cảm xúc.