20 triệu đồng không phải một số tiền quá lớn, nhưng nó lại mang đến niềm vui bất ngờ và cả sự tự hào cho Nguyễn Thị Tuyết Nhung. Đến từ Công ty TNHH OGK HaNoi (Khu công nghiệp Phú Hà, Phú Thọ), Nhung đã giành giải Nhất cuộc thi tiếng Hàn lần thứ Nhất - Phú Thọ 2021 sau khi vượt qua gần 100 thí sinh tại vòng sơ khảo và 9 đối thủ xuất sắc trong phần thi hùng biện vòng chung kết.

{keywords}
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Thọ Vi Mạnh Hùng đã trao giải Nhất của cuộc thi cho thí sinh Nguyễn Thị Tuyết Nhung

Tốt nghiệp chuyên ngành ngoại ngữ tiếng Anh, biết được nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc chọn Phú Thọ làm nơi dừng chân, Nhung quyết định chuyên tâm học tiếng Hàn và tìm thấy niềm đam mê với văn hóa và ngôn ngữ xứ sở Kim chi.

Nhân dịp tỉnh Phú Thọ hướng tới kỷ niệm 30 năm thiết lập Quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (1992-2022) tổ chức cuộc thi tiếng Hàn, Nhung đã đăng ký tham gia và giành giải Nhất trị giá 20 triệu đồng cùng 1 voucher du lịch Hàn Quốc trị giá 30 triệu đồng. 

"Trên hết, cuộc thi tiếng Hàn thực sự đã đem đến cho em cơ hội được giao lưu, trải nghiệm văn hóa và ngôn ngữ Hàn Quốc với các bạn bè và thầy cô trong ban tổ chức, ban giám khảo. Em hi vọng ngày càng có nhiều bạn trẻ Phú Thọ theo học và yêu thích ngôn ngữ Hàn Quốc. Cơ hội việc làm cho thu nhập cao khi có thể sử dụng tiếng Hàn rất rộng mở", Nhung chia sẻ.

Ông Dư Văn Quảng - Giám đốc Sở Ngoại vụ, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Phú Thọ, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết, các thí sinh tham dự vòng chung kết là các sinh viên đang theo học tại các trường đại học, nhân viên các công ty Hàn Quốc tại Phú Thọ. Không chỉ được giao lưu, học hỏi, thông qua cuộc thi, họ đã trở thành những sứ giả quảng bá hình ảnh, con người Phú Thọ với bạn bè quốc tế, đặc biệt là Hàn Quốc. Hàn Quốc hiện là quốc gia có số lượng nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất vào Phú Thọ. 

{keywords}
Ông Vi Mạnh Hùng – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo, Trưởng Ban chỉ đạo Thông tin Đối ngoại tỉnh tặng hoa chúc mừng đơn vị tài trợ cuộc thi.

"Kết quả của cuộc thi góp phần thúc đẩy phong trào học tập tiếng Hàn, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại các doanh nghiệp Hàn Quốc. Bằng nhịp cầu ngôn ngữ, Phú Thọ tiếp tục thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc lên tầm cao mới, bền vững và đẹp đẽ hơn”, ông Quảng cho hay.

Ông Cho Han Deog - Giám đốc cơ quan Hợp tác quốc tế của Chính phủ Hàn quốc (KOICA) khẳng định: “Cuộc thi hùng biện tiếng Hàn” tổ chức rất thành công. Sau hôm nay, sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc biết Phú Thọ là điểm đầu tư an toàn và hấp dẫn. Thời gian tới, KOICA sẽ tiếp tục đầu tư các dự án ODA cho Phú Thọ. Hy vọng sẽ có nhiều dự án hợp tác phát triển giữa Phú Thọ và Hàn Quốc, góp phần phát triển kinh tế-xã hội cho tỉnh.

Thu Hiền

Doanh nghiệp ICT Hàn Quốc sẽ thúc đẩy chiến lược Make in Vietnam

Doanh nghiệp ICT Hàn Quốc sẽ thúc đẩy chiến lược Make in Vietnam

Đây là kỳ vọng của lãnh đạo Bộ TT&TT khi kêu gọi các doanh nghệp ICT Hàn Quốc đầu tư vào Đà Nẵng. Theo đó, Việt Nam khuyến khích, ưu tiên thu hút các dự án công nghệ cao, đổi mới sáng tạo, tập trung vào nghiên cứu phát triển.