Tài sản chúng tôi cũng chỉ tạm chia mỗi người một căn nhà. Tôi sống với 2 đứa con, chồng tôi cũng có con riêng với bồ.

Tôi mới phát hiện, chồng tôi viết di chúc để lại toàn bộ tài sản cho mẹ con cô ấy. Hiện họ chỉ là sống theo kiểu “già nhân ngãi, non vợ chồng”. Cho tôi hỏi như vậy có được hợp pháp không vì chúng tôi còn có hai con chung. 

{keywords}
Ảnh chỉ có tính chất minh họa

Về nguyên tắc vợ chồng bạn chỉ là ly thân và ngầm phân chia tài sản với nhau chứ chưa ly hôn. Pháp luật vẫn thừa nhận mối quan hệ vợ chồng của các bạn.

Còn mối quan hệ của chồng bạn và người phụ nữ kia chỉ sống chung như vợ chồng không được pháp luật thừa nhận.

Khi chồng bạn viết di chúc để lại tài sản (không phải là tài sản chung của hai bạn) cho mẹ con người phụ nữ kia thì theo bộ luật dân sự năm 2005, chồng bạn hoàn toàn có quyền để lại di chúc định đoạt tài sản của mình. Chồng bạn có quyền chỉ định bất cứ ai thừa kế tài sản của chồng bạn dù người đó không phải là người thân thích.

Nếu bạn chứng minh được khối tài sản chồng bạn viết di chúc để lại cho mẹ con cô ấy là tài sản chung thì chồng bạn sẽ không thể di chúc được. Chỉ khi nào vợ chồng bạn có phân chia rạch ròi về tài sản thì lúc đó, chồng bạn mới có quyền viết di chúc thừa kế cho người khác.

Tư vấn bởi luật sư Nguyễn Thị Thanh
Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ)

Ban Bạn đọc