Vừ Thị Kê là cô bé trong bài viết Ngã úp vào bếp lửa, bé gái có nguy cơ biến dạng khuôn mặt. Không còn đau đớn như những ngày mới nhập viện, hiện tại bé đã khỏe lên rất nhiều và có thể tự mình đi lại được.

Bé Vừ Thị Kê (23 tháng tuổi) là người dân tộc H’Mông, trú tại xóm Lòn Phìn, xã Lương Thông, huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng. Bị ngã vào bếp lửa, bé nhập viện trong tình trạng bỏng nặng 5% độ 4,5 vùng mặt phải, bỏng sâu hết phần mi dưới mắt phải, vùng da đầu có tóc và sưng phù nề.

{keywords}
Sức khỏe bé Vừ Thị Kê có nhiều tín hiệu đáng mừng

Hơn 2 tháng nằm điều trị tại bệnh viện, chi phí lo cho bé khá tốn kém khiến gia đình khánh kiệt về kinh tế. Được biết, hoàn cảnh gia đình bé Kê vô cùng khó khăn. Thời điểm con bị bỏng, bố của Kê là anh Vừ Văn Dinh cũng đang nằm viện điều trị sởi.

Ngay sau khi hoàn cảnh của bé Kê được đăng tải trên báo VietNamNet, đông đảo bạn đọc, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã rơi nước mắt xót thương bé. Có nhiều nhà hảo tâm trực tiếp đến bệnh viện hỗ trợ nóng cho bé Kê. Nhiều tấm lòng cũng đã trực tiếp đến Tòa soạn Báo VietNamNet ủng hộ bé. Tất cả đều mong muốn giúp đỡ để bé Kê có điều kiện điều trị tốt nhất, kịp thời được chữa trị, cứu lấy sự sống.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Dinh nói: “Bác sĩ bảo cháu Kê mấy ngày tới sẽ được xuất viện về nhà. Cháu bị bỏng nặng như thế mà bây giờ đã khỏe lại được, gia đình tôi cảm ơn mọi người rất nhiều lắm, không bao giờ quên ơn”

Phạm Bắc

Bé Vừ Thị Kê vừa được ghép da lần 2

Bé Vừ Thị Kê vừa được ghép da lần 2

Sau một thời gian điều trị bỏng tích cực, bé Vừ Thị Kê đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe ổn định và sớm được xuất viện về nhà