- Sau gần 3 tháng giành giật sự sống tại Viện bỏng Quốc Gia, vừa qua bé Vù Thái Sâng bị bỏng lửa nặng 40% đã được xuất viện về nhà nhờ sự tận tụy hết lòng của các y, bác sỹ và sự hỗ trợ kịp thời của bạn đọc hảo tâm Báo VietNamNet.

TIN BÀI KHÁC

Mới đây, khi chúng tôi trở lại thăm lại bé Sâng tại Viện Bỏng Quốc gia, trái với tình trạng nguy kịch trong phòng bệnh như hồi đầu nhập viện, giờ bé gần như đã bình phục hoàn toàn và đi lại được bình thường. Hai mẹ con bé đón chúng tôi bằng nụ cười tươi rạng rỡ.

{keywords}
Sau một thời gian dài giành giật sự sống trong bệnh viện, bé Sâng đã bình phục và được xuất viện về nhà

Như thông tin trước đó đã đưa, bé Sâng là con trai của vợ chồng anh Vù A Sái và chị Vàng Thị Giàng (người dân tộc H' Mông), trú tại thôn Nậm Than, xã Nậm Cang, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai). Bé Sâng bị ngã vào đống lửa đang cháy, phải nhập viện trong tình trạng sốc bỏng nặng toàn thân 40%, trong đó, bỏng 36 độ 4,5%. Gia đình có hoàn cảnh khó khăn, là dân tộc thiểu số, cả hai vợ chồng đều làm nông dân vất vả. Số tiền điều trị cho con quá lớn khiến gia đình gần như bất lực.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet trao số tiền 32.805.000 đồng bạn đọc ủng hộ qua quỹ báo đến tận tay gia đình

Sau khi hoàn cảnh của bé Sâng được đăng tải trên báo VietNamNet, nhiều bạn đọc đã chia sẻ, ủng hộ qua quỹ báo VietNamNet số tiền 32.805.000 đồng, được chúng tôi chuyển đến tận tay gia đình bé.

Tâm sự với chúng tôi, anh Vù A Sái, bố của bé Sâng xúc động: “Em mừng lắm! Em vô cùng biết ơn sự tận tụy hết lòng của các y, bác sỹ đã cứu con em. Cũng nhờ quý báo, các nhà hảo tâm mà cháu Sâng đã được như thế này. Thấy con khỏe và đi lại được bình thường vợ chồng em hạnh phúc lắm. Sau khi kiểm tra sức khỏe lại lần cuối, vợ chồng em cho cháu về quê…"

Phạm Bắc