Theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, từ ngày 15/11 sẽ tăng hình phạt cho hành vi bán, cung cấp thuốc lá cho người chưa đủ 18 tuổi sẽ tăng lên mức cao nhất là 5 triệu đồng.

{keywords}
Bán thuốc lá cho người chưa đủ 18 tuổi sẽ bị phạt (Ảnh minh họa)

Theo Điều 26 Nghị định này quy định về mức phạt tiền đối với hành vi bán, cung cấp thuốc lá cho người chưa đủ 18 tuổi như sau:

Phạt tiền từ 1-3 triệu đồng, đối với hành vi không có biển thông báo không bán thuốc lá cho người chưa đủ 18 tuổi, tại điểm bán của đại lý bán buôn, đại lý bán lẻ thuốc lá.

Phạt tiền từ 3-5 triệu đồng đối với một trong các hàng bán, cung cấp thuốc lá cho người chưa đủ 18 tuổi.

Trường hợp bán thuốc lá không ghi nhãn, không in cảnh báo sức khỏe trên bao bì thuốc lá là thuốc lá nhập lậu, thuốc lá giả thì thực hiện xử phạt theo quy định của pháp luật về hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng mà không bị xử phạt theo lĩnh vực y tế...

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ)

Ban Bạn đọc

Người nước ngoài có được hưởng thừa kế BĐS ở Việt Nam?

Người nước ngoài có được hưởng thừa kế BĐS ở Việt Nam?

Chồng là người nước ngoài lấy vợ Việt Nam rồi định cư ở Việt Nam. Hai vợ chồng mua đất nông nghiệp, xây nhà ở và trồng cây. Vợ mất để lại đất cho chồng. Vậy chồng có được phép hưởng di sản, tiếp tục sống trên đất đó không?