Theo thông tin bạn cung cấp chúng tôi tư vấn như sau:

Hành vi buôn bán hàng gỉả là thuốc chữa bệnh có thể bị xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự tuỳ theo mức độ nghiêm trọng, cụ thể:

1. Xử phạt hành chính: Theo quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều 11 Nghị định185/2013/NĐ-CP thì hành vi buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh cho người nếu không thuộc trường hợp phải chịu trách nhiệm hình sự thì mức xử phạt được áp dụng là từ 1 triệu đồng đến 100 triệu đồng tuỳ theo giá trị hàng hoá  thật được làm giả.

{keywords}
Ảnh minh họa

2. Truy cứu trách nhiệm hình sự: Theo quy định tại Điều 194 Bộ Luật Hình Sự thì hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh có thể phải chịu mức hình phạt thấp nhất là 2 năm tù và cao nhất là tử hình

Trong trường hợp này, nếu bạn có căn cứ chứng minh hiệu thuốc gần nhà bán thuốc giả, bạn có thể tố cáo sự việc đến chính quyền địa phương, chi cục quản lý thị trường hoặc cơ quan công an gần nhất để được giải quyết theo quy định pháp luật.

Tư vấn bởi Luật sư Hoàng Tuấn Anh, Công ty Luật TNHH Themis, SĐT: 0986663459.

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ)

Ban Bạn đọc

Xử phạt với hành vi sử dụng ma túy, thuốc lắc

Xử phạt với hành vi sử dụng ma túy, thuốc lắc

Bị công an phát hiện sử dụng ma túy, thuốc lắc bị xử phạt thế nào, thưa luật sư?