Ngày 18/11/2020, Tập đoàn Novaland trao 180 suất học bổng Cô giáo Nhế đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã Long Khánh A và Long Khánh B (huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp), với tổng giá trị gần 400 triệu đồng.

16 năm tiếp bước cho học trò nghèo

Là một trong những học sinh được nhận học bổng, giấc mơ được trở thành nhà thiết kế đồ hoạ của cô bé Diệp Thanh Vân (lớp 12CB5 - Trường Long Khánh A) nay đã gần thêm một bước khi cầm trên tay học bổng Cô giáo Nhế.

Thanh Vân háo hức chia sẻ, “Vậy là em có tiền để chi trả học phí và mua đồ dùng học tập rồi. Nhà chỉ có mẹ làm trụ cột kinh tế, nuôi em và ông bà ngoại đã lớn tuổi nên việc nhận học bổng với em có ý nghĩa vô cùng. Đây là năm thứ 3 được cảm nhận sự đồng hành, em càng thêm tinh thần để phấn đấu hơn nữa trên con đường phía trước”.

{keywords}
 Cuộc sống của em Diệp Thanh Vân sẽ bớt đi phần nào khó khăn sau khi nhận học bổng Cô giáo Nhế

 

{keywords}
Nụ cười rạng rỡ trên môi các học sinh nghèo hiếu học được nhận học bổng Cô giáo Nhế

Học bổng Cô giáo Nhế đã trải qua 15 năm hỗ trợ học trò nghèo tại 2 xã Long Khánh A và Long Khánh B (huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp), từ đó “viết tiếp” ước mơ đến trường của các em. Năm thứ 16 này, chương trình trở nên đặc biệt hơn khi được tổ chức tại ngôi trường chuẩn quốc gia mới được khánh thành: Trường Tiểu học Long Khánh A3 - Điểm trường Cô giáo Phan Thị Nhế.

Và như các năm trước, ngày 18/11/2020, thông qua Quỹ Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Quỹ STF), Tập đoàn Novaland đã trao 180 suất học bổng Cô giáo Nhế đến các em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn, với tổng giá trị học bổng gần 400 triệu đồng. Quỹ khuyến học của 8 trường học thuộc 2 xã này cũng nhận được 80 triệu đồng từ sự hỗ trợ của tập đoàn.

{keywords}
Đại diện Tập đoàn Novaland trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn xã Long Khánh

Trên hành trình 16 năm, với tổng ngân sách hàng tỷ đồng, học bổng Cô giáo Nhế do Tập đoàn Novaland khởi xướng đã tiếp sức cho hàng nghìn học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Long Khánh A và Long Khánh B (huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp) vững bước đến trường.

Những suất học bổng Cô giáo Nhế là phần quà, là sự khích lệ cho nỗ lực không ngừng vươn lên từ hoàn cảnh khó khăn của các em. Khoản kinh phí tài trợ thường niên này không chỉ giúp các em trang trải một phần học phí, mà còn giúp các trường có thêm ngân sách phục vụ công tác tổ chức giảng dạy, các hoạt động ngoại khóa trong năm học.

Cô Phạm Thị Diệu - Hiệu trưởng trường Tiểu học Long Khánh A3 bày tỏ: “Vùng cù lao Long Khánh A còn gặp nhiều khó khăn về kinh tế, nhiều em học sinh là con gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Lễ trao học bổng Cô giáo Nhế chính là tấm lòng thiện nguyện nhân ái quý báu, nhằm phát huy tinh thần vượt khó, vươn lên trong học tập và đào tạo nhân tài cho quê hương đất nước.

Những món quà quý giá này không những giúp các em học sinh giảm bớt khó khăn, mà còn tạo ra không khí học tập sôi nổi, khơi dậy cho các em lòng yêu thương con người, yêu thương bạn bè và nhân rộng hơn nữa những tấm gương tiêu biểu vượt khó vươn lên trong học tập”.

Không ngừng thực hiện các hoạt động hỗ trợ giáo dục

Cùng với việc trao học bổng Cô giáo Nhế, trước đó, Tập đoàn Novaland lần thứ 5 liên tiếp đồng hành Chương trình “Nâng bước thủ khoa” với tổng giá trị tài trợ 400 triệu đồng, nhằm tôn vinh, khích lệ các tân thủ khoa và sinh viên đạt thứ hạng cao đầu vào các trường đại học, học viện trong nước, có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng thời, Tập đoàn cũng trao tặng học bổng đến hơn 190 sinh viên đang theo học tại các trường ĐH thành viên ĐH Quốc gia TP.HCM có thành tích học tập tốt, hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi đại dịch Covid-19.

Đặc biệt, khi đợt bão lũ qua đi, để lại một miền Trung với nhiều hệ lụy nặng nề kéo dài, nhà cửa ngập sâu trong nước, quần áo, sách vở bị cuốn trôi, Tập đoàn Novaland cũng sẽ có nhiều hoạt động hỗ trợ các em học sinh nơi đây, để hành trình đến trường của học sinh bớt gian nan.

Trong khuôn khổ Lễ trao học bổng Cô giáo Nhế lần thứ 16, đối tác của Novaland là Tập đoàn Thiên Long cùng chung tay trao tặng dụng cụ học tập cho các em học sinh được học bổng. Đồng thời Thiên Long cũng tài trợ bút viết và các dụng cụ học tập trong suốt 5 năm cho các em học sinh xuất sắc thuộc trường Tiểu học Long Khánh A3 - Điểm trường Cô giáo Phan Thị Nhế.

Ngọc Minh