Bà Đặng Bích Ngọc, Phó chủ tịch UBMT Tổ quốc tỉnh Hòa Bình thông tin với VietNamNet, cơ quan này vừa tiếp nhận tiền, hiện vật từ Hội Hoa lan Trà đá ủng hộ quỹ Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương.

Cụ thể: tiếp nhận 8 xe cứu thương mới 100% do Hàn Quốc sản xuất trị giá 6 tỷ đồng và 4,8 tỷ đồng tiền mặt. Đây là đóng góp của các thành viên trong Hội Hoa lan Trà đá – hội những người yêu hoa lan trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

{keywords}
Hòa Bình tiếp nhận 8 xe cứu thương ủng hộ chống dịch Covid từ Hội Hoa lan

8 xe cứu thương này sẽ được phân bổ về Trung tâm Y tế của 8 huyện, gồm: Cao Phong, Kim Bôi, Lạc Sơn, Yên Thủy, Mai Châu, Đà Bắc, Tân Lạc và Lương Sơn.

Tỉnh Hòa Bình là nơi có phong trào chơi lan với số lượng hàng ngàn nhà vườn tại các huyện Lạc Thủy , Yên Thủy,  Kim Bôi… Các giao dịch lan đột biến nhiều tỷ đồng cũng từng xuất hiện tại tỉnh Hòa Bình.

Tuy nhiên, đây cũng là nơi xuất hiện số lượng lớn các vụ lừa đảo mua bán lan đột biến do các đối tượng xấu lợi dụng niềm tin, tình yêu lan của người đam mê nhưng thiếu hiểu biết, nhẹ dạ cả tin.

{keywords}
Đại diện UBMT TQ tỉnh Hòa Bình tiếp nhận 8 xe cứu thương ủng hộ chống dịch Covid từ Hội Hoa lan

Giai đoạn cao điểm có nhiều vụ việc lừa đảo mua bán lan đột biến tiền tỷ, tỉnh Hòa Bình đã ra nhiều văn bản chấn chỉnh, kiểm soát tình hình, như cấm cán bộ, công chức, giáo viên… tham gia mua bán lan đột biến; ngân hàng không giải ngân, cho vay các khoản vay để đầu tư “vào” lan…

Cơ quan công an tỉnh Hòa Bình cũng xử lý nhiều vụ việc, truy tố các đối tượng lừa đảo chủ yếu là người địa phương khác tới Hòa Bình thuê vườn lan để tiến hành lừa đảo…

Bà Nguyễn Bích Ngọc khẳng định, việc Hội Hoa lan Trà đá ủng hộ quỹ Phòng chống Covid-19 là nghĩa cử cao đẹp, cần được nhân rộng. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hòa Bình đánh giá cao và ghi nhận hành động tốt đẹp này của các hội viên.

Thời gian qua, nhiều địa phương đã tiếp nhận số tiền hỗ trợ nhiều tỷ đồng từ những người chơi hoa lan đột biến trên cả nước.

Nhóm “Anh chị em yêu hoa lan Việt Nam” tổ chức bán đấu giá một số vật phẩm lan quý ủng hộ Ủy ban MTTQ Việt Nam số tiền gần 46 tỷ đồng vào ngày 18/5; Hội yêu lan Đà Nẵng ủng hộ 2,5 tỷ đồng; Hội Hoa lan Cần Thơ ủng hộ hơn 1,2 tỷ đồng; CLB Hoa lan đột biến Hà Nam ủng hộ hàng trăm triệu đồng cho quỹ Phòng chống dịch bệnh Covid-19.

30 máy xét nghiệm Covid-19 qua hơi thở, 100 tỷ cho quỹ vắc xin, trung tâm hồi sức lớn nhất miền Bắc

30 máy xét nghiệm Covid-19 qua hơi thở, 100 tỷ cho quỹ vắc xin, trung tâm hồi sức lớn nhất miền Bắc

Với tầm nhìn lớn, chớp cơ hội nhanh, hành động quyết liệt, các tập đoàn lớn hiện đang tích cực góp sức cho "trận chiến" chống Covid-19 với những hành động thiết thực.