- Trò chơi tình ái cứ tiếp tục nếu một ngày tôi lỡ mang thai với D. Khi tôi thông báo, mặt D. tái xanh. Sự nâng niu chiều chuộng quay ngoắt thành khinh miệt.

TIN BÀI KHÁC

Chồng tôi là một kẻ nhu nhược. Không phải tôi mới biết điều này mà tôi đã rõ bản chất anh ta kể từ khi đang yêu rồi. Thế nhưng với một cô gái tỉnh lẻ nhà quê, cái mác trai thủ đô, gia đình điều kiện và cái mồm dẻo quẹo của anh cứ ám ảnh khiến tôi không thể dứt ra được.

Chúng tôi kết hôn và được sống trong ngôi nhà tiện nghi giữa khu phố cổ. Bố chồng đã mất. Mẹ chồng tôi là người nắm toàn bộ “quyền lực” trong nhà. Tôi từng nghĩ bà có tuổi, sớm hay muộn thì ngôi nhà và tài sản cũng thuộc về chồng tôi. Không việc gì phải vội, chỉ cần tôi bình tĩnh chờ đợi.

Thế nhưng mẹ chồng tôi không hề đơn giản. Ngay từ đầu, bà đã không ưa gì cô con dâu quê mùa. Bà bóng gió xa xôi về phận con dâu trong nhà chồng, xét nét tôi từng chút một. Thấy tôi mua gì về nhà đẻ, bà lại mỉa mai rồi nhắc con trai “để ý”, sợ vợ bòn rút của nhà. Bà không cho thuê osin mà bắt con dâu làm hết việc nhà, dù tôi cũng phải đi làm cả ngày.

{keywords}
Mẹ chồng ghê gớm, chồng nhu nhược, tôi thật quá mệt mỏi (Ảnh minh họa)

Tôi im lặng nhẫn nhịn. Cái tôi cần bây giờ là sinh một đứa cháu nội. Có như thế, bà muốn kẹt sỉ tính toán với tôi cũng được, nhưng cháu bà thì không thể. Bởi chồng tôi là con một, bà đã thèm khát có cháu đích tôn đến nhường nào.

Nhưng ông trời quả thật không chiều lòng người. Cả ba lần mang thai tôi sảy cả ba. Mẹ chồng tỏ ra khó chịu, chì chiết nói tôi là của nợ, không sinh được con nối dõi. Bà ra sức tác động khiến chồng tôi mắng chửi, thậm chí đánh đập vợ. Thậm chí, bà còn tiêm nhiễm vào đầu chồng tôi về chuyện bỏ vợ lấy người khác.

Nghe lời mẹ, chồng tôi ra ngoài gặp gỡ, tán tỉnh, qua đêm ở ngoài, mặc cho vợ đau đớn một mình. Tôi hận bản thân tham lam nhưng cũng càng hận mẹ chồng và người chồng nhu nhược, vũ phu. 

Tôi lao vào cặp bồ với D., một anh chàng đồng nghiệp trong công ty. Ở bên D., tôi cảm thấy hạnh phúc, được chiều chuộng hết mực. Những bữa trưa vội vàng trong nhà nghỉ diễn ra thường xuyên hơn.

Trò chơi tình ái cứ tiếp tục nếu một ngày tôi lỡ mang thai với D. Khi tôi thông báo, mặt D. tái xanh. Sự nâng niu chiều chuộng quay ngoắt thành khinh miệt. Anh ta vội vã chối đẩy trách nhiệm, lấy cớ xin nghỉ việc chuyển công ty khác. Hóa ra tôi chỉ là chỗ để anh ta giải tỏa nhu cầu của mình.

Tôi không biết nên giữ lại hay bỏ cái thai này. Tôi hận chồng mình, muốn anh ta phải chịu đổ vỏ. Tôi lại muốn bỏ đi, vì đã quá mệt mỏi với cuộc sống vô định của mình. Nhưng tôi sợ mình đã sảy thai nhiều lần, nếu bỏ đi có thể không có con được nữa.

Cuộc đời tôi đã sai từ ngay phút đầu tiên chọn chồng, sai lầm nối tiếp sai lầm. Đến giờ phút này, liệu tôi có thể làm lại từ đầu được không?

Kim Loan

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn