{keywords}
Ngoài các khách mời là các bác sĩ chuyên khoa, buổi khai trương còn nhận được sự quan tâm của các mạnh thường quân, những người quan tâm tới sức khỏe cộng đồng, và đặc biệt là những bệnh nhân đang điều trị tại đây.
{keywords}
Tại buổi khai trương, nhiều bệnh nhân đã nhận được những phần quà nhân văn như: sữa dinh dưỡng, tóc giả.
{keywords}
 
{keywords}
Ngoài ra, Khu sinh hoạt người bệnh còn có nhiều vật dụng ý nghĩa khác như nón, áo ngực dành riêng cho bệnh nhân ung thư vú sau giải phẫu.
{keywords}
Đặc biệt, tủ sách phong phú với nhiều cuốn sách chuyên sâu về ung thư, giúp người bệnh có cơ hội hiểu sâu hơn về bệnh của mình.
{keywords}
Tuyển tập những cuốn sách “Hạt giống tâm hồn”, sách kỹ năng sống còn có tác dụng như liều thuốc tinh thần, giúp bệnh nhân cảm nhận được giá trị cuộc sống. Tất cả những cuốn sách đặt trong Tủ sách ung thư đều đã được lựa chọn kỹ càng về nội dung, phù hợp để nâng đỡ tinh thần cho người bệnh.

Mục đích của hoạt động này như BS. CKII Bùi Phú Quang – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Chợ Rẫy đã nhấn mạnh: “Phương châm của ngành y tế là cố gắng đạt bước đầu tiên - điều trị bệnh, nhưng còn điều quan trọng hơn nữa là phải làm sao để nâng cao chất lượng cuộc sống. Không chỉ điều trị bệnh đơn thuần, mà còn làm cho con người khỏe mạnh, vui vẻ, đầy đủ sức lao động”.

{keywords}
Nhiều bệnh nhân có mặt trong buổi khai trương cho biết, họ cảm thấy việc làm của các bác sĩ và nhân viên của bệnh viện giúp cho việc điều trị bệnh trở nên nhẹ nhàng hơn.

Bà T.T.T.N. (54 tuổi, ngụ tại TP.HCM) phát hiện bị ung thư vú từ tháng 9 năm ngoái. Đến tháng 10, bà bắt đầu điều trị. Bà N. vẫn còn nhớ rõ sau lần xạ trị đầu tiên, tóc bà rụng cả mảng khiến bà cảm thấy vô cùng sốc và buồn. Bà đã phải giành khoản tiền 6 triệu đồng để mua một bộ tóc giả mới có thể đi ra ngoài và làm việc. Tuy nhiên, có rất nhiều bệnh nhân đến từ các miền quê, điều kiện kinh tế khó khăn, việc có thể mua một bộ tóc giả như bà N. rất hiếm. Vì vậy, bà N. chủ động tham dự chương trình với hi vọng mang mái tóc giả của mình giúp những bệnh nhân khác cảm thấy tự tin hơn.

Như trường hợp của bà B.T.U.M. (ngụ An Giang), vừa tiến hành giải phẫu ung thư vú hơn 20 ngày. Mái tóc đang lún phún mọc vốn đã khiến bà M. ngại ngùng khi ra ngoài, đến nay, bà lại càng tự ti hơn vì đã cắt đi bầu ngực. Bà M. tâm sự, bà cảm thấy vô cùng may mắn vì có cơ hội tham dự hoạt động, bởi thông qua sự sẻ chia của các bác sĩ, các bệnh nhân khác, cả người đã chữa khỏi và đang điều trị, bà cảm thấy yên tâm hơn khi đối mặt với mọi người.

Là người gắn bó với các hoạt động vì bệnh nhân nhiều năm nay, Th.S Lê Minh Hiển – Trưởng phòng Công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ: “Đây là điểm đến đầu tiên mà phòng Công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy hướng đến bệnh nhân ung thư. Bởi vì chúng tôi luôn trăn trở, các anh chị ở chuyên khoa hóa xạ, các anh chị ở khoa giảm nhẹ cũng đã làm tất bật công việc, nhưng điều kiện để quan tâm tới tinh thần người bệnh sau buổi hóa xạ chưa có. Chúng tôi cũng đã tham gia các lớp học chăm sóc giảm nhẹ, đọc thêm sách về quá trình chăm sóc giảm nhẹ, tìm hiểu về quá trình điều trị, và quan trọng nhất là trong thời gian qua chúng tôi cũng đã tìm hiểu về các hoạt động của các đơn vị đã từng điều trị thành công bệnh lý ung thư. Chúng tôi hy vọng trong thời gian sắp tới, phòng công tác xã hội sẽ là cánh tay nối dài từ các chuyên khoa, và sẽ ở bên, đồng hành cùng người bệnh”.

Khánh Hòa

 

Ông ngoại già yếu bất lực xin cứu cháu u não hiểm nghèo

Ông ngoại già yếu bất lực xin cứu cháu u não hiểm nghèo

Nằm trên chiếc giường bệnh nhỏ, biết chúng tôi vào thăm, bé Đỗ Hiền Sĩ cũng không thể tự mình ngồi dậy vì khối u trên đầu quá to. Ngồi bên cạnh, ông ngoại già yếu rơi nước mắt vì thương cháu.