- “Chúng tôi hết khả năng rồi mới nhờ đến sự trợ giúp của xã hội. Chúng tôi đã cố gắng hết sức, vay mượn hết khả năng không thể vay được nữa. Giờ mà buông chữa bệnh là cháu nó gặp nguy hiểm”, chị Biện Kiều Nương nói.

Đứa con gái một Huỳnh Thùy Dương (ấp Tân Điền, xã Phong Điền, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) mắc phải căn bệnh hiểm nghèo ung thư não. Cha mẹ đã phải vay mượn khắp nơi số tiền lên tới 40 triệu đồng và không còn khả năng vay thêm để chữa bệnh. Nếu như không được tiếp tục điều trị thì tính mạng của bé sẽ bị đe dọa.

Bé Dương được phát hiện căn bệnh từ tháng 2/2015, gần một năm điều trị ở nhiều nơi, nhiều bệnh viện và vẫn đang tiếp tục điều trị tại BV Ung Bướu TP.HCM. Lúc bé được 3 tuổi, bé đã kêu với cha mẹ là bé hay bị nhức đầu. Lúc đầu tưởng bé chưa biết nói lung tung.

{keywords}
Bé Huỳnh Thùy Dương đang điều trị tại BV Ung Bướu.
Thời gian sau bé kêu nhiều hơn, gia đình đưa tới bác sĩ tư để khám thì lại được chẩn đoán là đau đầu do viêm xoang. Cũng có khi mua thuốc viêm xoang uống bé cũng có thấy triệu chứng giảm. Gia đình bé đã cho bé uống cả thuốc nam cả thuốc tây.

Tuy nhiên, cơn đau chỉ giảm được ít ngày lại tái lại, gia đình nghĩ con bị viêm xoang nặng hơn và vẫn để ở nhà điều trị tiếp suốt nhiều tháng trời.

Sau này, khi một mắt bé bị lé đưa bé tới bệnh viện bác sĩ mới phát hiện có khối u trong não. Bé đã được phẫu thuật lấy khối u ở BV Chợ Rẫy sau đó lại tiếp tục chuyển qua BV Ung Bướu để điều trị.

Thời gian điều trị kéo dài cộng với mua thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế và nhiều chi phí khác, gia đình bé đã phải vay mượn khắp nơi. Số tiền 40 triệu đồng gia đình anh Huỳnh Văn Đực và chị Biện Kiều Nương phải vay nhiều nơi, nhiều lần để chữa bệnh cho Dương.

Hai vợ chồng anh Đực và chị Nương đều làm thuê làm mướn, ông chủ thương tình cho mượn miếng đất cất nhà. Hai vợ chồng thu nhập mỗi tháng được 5,5 triệu đồng. Chị vợ giúp việc nhà, anh chồng làm thuê ở hãng nước đá lương 4 triệu/tháng.

Với số tiền này, hai vợ chồng nuôi một đứa con cũng mới chỉ đủ sống không có dư giả nhiều.

“Chúng tôi hết khả năng rồi mới nhờ đến sự trợ giúp của xã hội. Chúng tôi đã cố gắng hết sức, vay mượn hết khả năng không thể vay được nữa. Giờ mà buông chữa bệnh là cháu nó gặp nguy hiểm. Hai vợ chồng mới đẻ một đứa con để lo kinh tế chưa được tới đâu thì cháu bị bệnh.

Có những lúc cháu truyền thuốc mệt mỏi, ói sốt hai vợ chồng phải thay nhau ngày đêm chăm sóc, một người không thể chăm xuể. Khi nào cháu bớt chút cha về làm mình mẹ ở lại chăm. Khó khăn nhất là lúc cháu phải dùng thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế. Mỗi toa thuốc cả 10 triệu đồng, bây giờ kiếm 1 triệu đồng đã khó nói gì tới 10 triệu. Ở quê, nhà nào giàu, nhà nào nghèo ai chẳng biết, muốn vay cũng phải thế nào họ mới cho vay. Giờ tôi phải làm gì để con khỏi chết đây?”, chị Biện Kiều Nương nói.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Huỳnh Văn Đực ấp Tân Điền, xã Phong Điền, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau. ĐT: 0947 995 505

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cháu Huỳnh Thùy Dương con anh Huỳnh Văn Đực

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn