- “Nhiều lúc đau con ráng chịu vì con không dám kêu sợ ba mẹ buồn. Ba mẹ đã cầm cố 2 công đất để chữa bệnh cho con rồi. Ba mẹ hết tiền, con lại kêu đau nhiều ba mẹ sẽ buồn hơn”, đó là lời chia sẻ của cô bé Diệp Thị Ánh Tuyết.

Bé Tuyết (14 tuổi ấp Sơn Ton, xã An Thạch 2, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng) bị bệnh đa polyp, thiếu máu mãn và lồng ruột nhiều lần.

Theo người nhà bé Diệp Thị Ánh Tuyết kể, em mắc căn bệnh này từ khi 10 tuổi cho đến nay khiến gia đình ngày càng lâm cảnh khó khăn tột cùng.

Triệu chứng đau bụng và ói thường xuyên xảy ra, bé đã được chữa ở nhiều tuyến bệnh viện nhưng vẫn không hết. Da dẻ bé lúc nào cũng xanh xao và cơ thể yếu đối vì thường xuyên bị ói.

{keywords}
Diệp Thị Ánh Tuyết đang điều trị tại Khoa Ngoại Tổng hợp BV Nhi Đồng 2, TP.HCM

Chỉ tới khi tới BV Nhi Đồng một các bác sĩ mới tìm ra nguyên nhân bị đa polyp và thiếu máu mãn. Vì bé bị đa polyp nên thường xuyên bị lồng ruột.

Bé Ánh Tuyết đã phải trải qua 4 lần phẫu thuật để cắt bỏ polyp tuy nhiên bệnh vẫn tái phát cần phải được phẫu thuật để tránh lồng ruột.

4 năm, bé Tuyết nằm viện gia đình anh Diệp Văn Cường và chị Kim Thị Ánh đã gặp rất nhiều khó khăn. Ngoài số tiền vay mượn và người thân hỗ trợ anh chị đã phải cầm cố nốt 2 công đất để lấy 20 triệu đồng chữa bệnh cho con.

Không còn đất, hiện tại anh chị Cường chỉ còn cách làm thuê để lấy tiền chữa bệnh cho con. Số tiền chữa bệnh cho con thì nhiều, số tiền kiếm được chẳng bao nhiêu vì hầu như lúc nào cũng phải 1 người chăm con ở bệnh viện.

Chia sẻ với chúng tôi anh Diệp Văn Cường so sánh: “Gia đình chúng tôi là gia đình làm nông trông vào vài công đất khéo làm mới đủ ăn. Có một đứa con bệnh miết rồi mổ tới 4 lần thì không nghèo sao được.

Chúng tôi đã phải làm đủ mọi cách nhưng cũng không đủ, cuối cùng hai công đất cũng phải đem cầm cố lấy hai chục triệu đồng nhưng cũng không thấm vào đâu.

Cháu bị bệnh thiếu máu mãn và hay lồng ruột nên không ở viện Nhi Đồng TP thì lại ở viện tỉnh chứ có mấy khi được về nhà.

Bây giờ lúc cháu khỏe thì mẹ trông cha về làm thuê được đồng nào dồn chữa bệnh cho cháu cũng không đủ. Bác sĩ nói nó sẽ phải mổ nữa vì còn nhiều khối polyp nữa nên mới hay lồng ruột, nghe bác nói mà rầu”.

“Bé Tuyết này có “thâm niên” trong bệnh viện rồi. Tôi chăm cháu ở trong này cũng đã lâu lần nào cũng gặp cháu. Cha mẹ thì hoàn cảnh khó khăn, đất đai không còn, tiền bạc cũng chẳng có. Đợt này cháu nhập viện cả tháng mà cha mẹ cũng mới đóng được có vài triệu tạm ứng. Chúng tôi ở đây ai cũng khó khăn chỉ giúp nhau xin giúp hộp cơm từ thiện hay trông trẻ cho nhau thôi không giúp được tiền bạc. Mong sao cháu được nhiều người giúp đỡ để có tiền chữa bệnh”, cô Loan người cùng phòng với bé Tuyết nói.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

Gửi trực tiếp: Anh Diệp Văn Cường (ấp Sơn Ton xã An Thạch 2, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng. ĐT: 0169 708 6821)

1. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Diệp Thị Ánh Tuyết con anh Diệp Văn Cường

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

2.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn