- Được sự hướng dẫn của Bí thư Tô Vĩnh Ca và Chủ tịch xã Hồ Sỹ Liên, chúng tôi đến thăm ông Hồ Sỹ, một cựu chiến binh, thương binh, nạn nhân chất độc da cam của xã Nông Trường.

TIN BÀI LIÊN QUAN


Trong cái rét xuống 6 độ C, nhìn ông nằm liệt giường, không quần áo với tấm chăn mong manh trong phòng lạnh lẽo mà cảm thấy chạnh lòng.

 Ngoài nhà, cô con gái hơn 10 tuổi, nạn nhân chất độc da cam do người cha bị nhiễm độc cứ lê la dưới đất lạnh ú ớ không nói được khi khách vào nhà làm ai cũng không cầm lòng được.

{keywords}
Ông Hồ Sỹ

 Khi ông Hồ Sỹ (Hồ Trung Sỹ) đang học phổ thông thì xung phong vào bộ đội. Sau mấy tháng trời huấn luyện, đơn vị của ông vào Nam tham gia chiến đấu. Ông đã cùng đồng đội tham gia ở nhiều chiến trường, nhiều vùng bị rải chất độc da cam. Khi cuộc kháng chiến sắp kết thúc chàng thanh niên sức lực cường tráng bị thương phải vào Quân y viện điều trị hàng tháng trời. Vết thương đã làm một chân ông trở thành tàn tật. Từ một thanh niên giờ trông như một ông già...

Sau chiến tranh, ông trở về quê và lấy vợ và sinh con như bao người chiến sỹ khác. Những đứa cọn đầu thì bình thường nhưng đến cô con gái út khi sinh ra đã không bình thường. Cô có đôi chân cong queo. Lớn tuổi mà không nói được.Vợ mất gánh nặng đè lên vai người thương binh. Ông nuôi hai con nhỏ.

{keywords}
Trong cái rét 6 độ C, cô con gái ông Sỹ vẫn lê la dưới đất

 Gia cảnh túng thiếu, cậu con trai theo người quê vào Nam làm ăn. Năm ngoái ông bị biến chứng người bị liệt phải nằm một nơi. Cậu con trai phải trở về nuôi bố và em.

Thế là gánh nặng dồn lên vai của đứa con lớn. Thu nhập ở quê từ làm ruộng không đủ trang trải gia đình. Tiền thuốc men tiền lo cơm áo hàng ngày đã làm cho cậu con trai gần như kiệt sức.

Hôm chúng tôi đến thăm, mặc dù rét căm căm nhưng vì phải chuẩn bị cho mấy sào ruộng nên cậu phải ra đồng. Nhìn cô con gái cứ lê la dưới đất ai cũng thương cảm.

Bí thư Ca cho biết, thực hiện chính sách đối với thương binh, người có công địa phương đã cùng chung tay giúp ông xây dựng được căn nhà. Nhưng là xã nghèo nên cũng chỉ là đóng góp thêm.

Rất mong những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc chia sẻ một phần khó khăn của người thương binh già cuối đời, cùng đứa con gái tật nguyền này.

 

Mọi đóng giúp đỡ xin gửi về:

Ông Hồ Sỹ, đội 10 xã Nông Trường, Huyện Triệu Sơn, Tỉnh thanh Hóa.

2, Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.028 (Ông Hồ Sỹ (Hồ Trung sỹ) ở Thanh Hóa)

Chuyển khoản: BáoVIETNAMNET

Số tài khoản:0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bankaccount: 0011002643148

- Bank:- BANK FORFOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 TranQuang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàngViettinbank:

Chuyển khoản: BáoVietNamnet

Số tài khoản:102010002381523

Ngân hàng TMCP CôngThương Việt Nam- Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nướcngoài:

Vietnam Joint StockCommercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 NguyễnLương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báoVietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ:tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòngđại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điệnthoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email:banbandoc@vietnamnet.vn

Nguyễn Kim Yến