- “Cô ấy còn ăn được, còn nói được, còn nghe được nhưng nếu như không có tiền tiếp tục chạy chữa thì không biết sẽ ra đi lúc nào. Cô ấy cũng chẳng phải là người thân thích bà con họ hàng gì. Thấy cô ấy vạ vật trước cửa nhà tôi, yếu đuối tôi nghĩ mình phải làm gì giúp cô ấy. Bây giờ quá sức của tôi rồi mong mọi người giúp cô ấy”, cô Phan Thị Kim Phượng chia sẻ.

Đó là hoàn cảnh đáng thương của chị Trần Ngọc Quỳnh (35 tuổi) không nơi trú ngụ đang bị bệnh suy thận mãn rất mong được giúp đỡ để cứu mạng.

{keywords}
Một tuần không được chạy thận chị Quỳnh mệt nói không ra hơi.

Kể về cuộc đời đầy biến cố của mình chị Quỳnh cũng chẳng biết bắt đầu từ đâu. Chị cho biết, chị được nghe kể lại là chị là được nhặt trong một thùng rác không một mảnh vải quấn khi vừa lọt lòng mẹ. Chị được nuôi dưỡng trung tâm bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi.

Khi đến 18 tuổi, chị Quỳnh ra ngoài để bắt đầu cuộc sống tự lập. Có lẽ đối với chị công việc dễ tiếp cận nhất là giúp việc nhà bởi vì chị có tiền có chỗ ăn ở. Vì không được lanh lợi như mọi người, một mắt bị mù nên thu nhập của chị chẳng được bao nhiêu. Mỗi tháng chị được trả 500 ngàn đồng. Chị Quỳnh bị bệnh chẳng bao lâu thì số tiền đó đã hết.

Chị Quỳnh không làm được việc, tiền hết, người thân không có, chị vạ vật ngoài đường thì được cô Phan Thị Kim Phượng giúp đỡ.

{keywords}
Nếu như có tiền chạy thận chị Quỳnh sẽ khỏe trở lại

Chị Quỳnh được đưa tới BV Bình Dân để cấp cứu điều trị. Tuy nhiên, số tiền điều trị quá nhiều vượt ngoài khả năng của cô Phượng nên hiện giờ chị Quỳnh đã phải về ở nhờ nhà cô Phượng.

“Tôi thấy hoàn cảnh bi đát quá, chân tay sưng phù, yếu ớt, ho dữ nếu để cô ấy ở ngoài đường như thế thì chẳng biết sống chết thế nào. Tôi nghĩ đưa cô ấy tới bệnh viện để cấp cứu nhưng không ngờ số tiền đó lớn quá. Tôi đã đóng 12 triệu đồng tạm ứng viện phí, hiện tại vẫn còn nợ bệnh viện 19 triệu nữa chưa có tiền trả. Hết tiền phải đưa cô ấy về đây nuôi cơm. Mong sao có nhiều người cùng chung tay góp sức cứu cô ấy. Tôi cũng đã đi mua bảo hiểm cho cô ấy nhưng vì cô ấy không có giấy tờ tùy thân chỉ có duy nhất một cái giấy chứng nhận sống ở trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi nên chưa mua được”, cô Phượng nói.

{keywords}
Hết tiền đóng viện phí chị Quỳnh phải về nhà.

Chia sẻ với chúng tôi chị Quỳnh không giấu nổi xúc động: “Nếu không có cô Quỳnh em không biết có sống nổi đến ngày hôm nay không. Em thân cô thế cô, không tiền bạc không người thân mắc bệnh này thì sống thế nào.

Người ta bệnh còn có người thân, bạn bè chăm sóc chia sẻ, hoàn cảnh như em biết nhờ cậy ai. Em chỉ mong có tiền chữa bệnh có thể làm việc tự nuôi sống mình không làm phiền cô nữa”.

Số phận của chị Quỳnh có thể ví như ngàn cân treo sợi tóc vì chính bản thân chị không thể tự lo cho mình, người thân không có. Tia hy vọng cuối cùng là nhờ những vòng tay nhân ái giúp đỡ.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

Gửi trực tiếp: Chị Trần Ngọc Quỳnh (đang ở nhờ nhà cô Phượng tại địa chỉ 18 đường số 2, cư xá Lữ Gia, P 15, Q11, TP.HCM. ĐT: 0163 548 7429)

1. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ chị Trần Ngọc Quỳnh bị suy thận mãn

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

2.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn