- "Gia đình chúng tôi có quá nhiều thứ để phải lo cùng một lúc. Nào lớp con bệnh, nào lớp tiền học của con. Cái nào cũng cần, bỏ cái nào cũng thấy tội mà để thì cũng không xong. Hai đứa đang học đại học tại chức, một đứa mắc bệnh ung thư mũi, các bệnh u hạt và mô dưới da…”, anh Huỳnh Văn Sỹ chia sẻ.

Em ung thư

Cậu bé Huỳnh Duy Khánh (12 tuổi ở số 1, ấp Phước Hòa A, thị trấn Cù Lao Dung, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng) bị căn bệnh quái ác ung thư mũi, các bệnh u hạt và mô dưới da đang cần được trợ giúp.

Gia đình anh Huỳnh Văn Sỹ và chị Nguyễn Thị Cẩm Hường có 3 người con, hai đứa lớn đang học đại học tại chức, và Huỳnh Duy Khánh đang bị bệnh ung thư.

Gần 3 năm nay, Duy Khánh phải chiến đấu với căn bệnh để giành lại sự sống trong sự khó khăn túng bấn của cha mẹ. Cha mẹ em phải bỏ công việc để chăm sóc em ở bệnh viện nên kinh tế gia đình ngày càng suy sụp. Các khoản vay của người thân, ngân hàng và vay lãi nóng ngày càng nhiều không thể nào trả được.

{keywords}
Duy Khánh đang điều trị tại BV Ung Bướu TP.HCM.

Thậm chí, anh trai của Khánh là Huỳnh Thanh Phong cũng phải gián đoạn việc học 1 năm để cùng cha mẹ kiếm tiền chữa bệnh cho Duy Khánh.

Hai anh đang học đại học

Ngoài việc lo chữa bệnh cho Duy Khánh anh Huỳnh Văn Sỹ vẫn phải lo cho hai đứa con đang học dở đại học. Mặc dù biết hoàn cảnh khó khăn của cha mẹ phải lo cho em, Thanh Phong và Quốc Huy đã cố gắng vừa học vừa làm thêm để tự nuôi sống bản thân. Tuy nhiên, vì vừa học vừa phụ quán đồng lương quá thấp chỉ 60 ngàn/buổi nên vẫn cần sự giúp đỡ của cha mẹ.

Trong lúc khó khăn nhất cha mẹ không đủ khả năng chu cấp tiền ăn học, Huỳnh Thanh Phong đã phải bảo lưu một năm để đi làm lo cho em.

Đến nay, thì gia đình anh Huỳnh Văn Sỹ lại càng khó khăn hơn nên việc lo thêm chi phí học hành cho hai con lớn là không thể. Thậm chí việc chữa bệnh cho Huỳnh Duy Khánh cũng đang gặp khó khăn.

“Tôi biết lo cho đứa nào, bỏ đứa nào. Thằng anh đã phải nghỉ học lo cho em rồi. Giờ thằng em bệnh này không thể bỏ thuốc được”, anh Huỳnh Văn Sỹ nói.

Cha làm mướn, mẹ bó chổi

Theo anh Sỹ chia sẻ, nếu như đứa con út không bị bệnh thì gia đình anh cũng cố gắng lo cho con được học hành. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, con anh đã gần như phải tự chủ về kinh tế để nuôi sống bản thân và lo việc học hành. Hai vợ chồng anh chị chỉ làm để phụ thêm cho con khi cần thiết.

Tuy nhiên từ khi Duy Khánh bị bệnh gia đình anh đã kiệt quệ. Một người không làm được việc gì ngoài chăm sóc cho Duy Khánh. Gia đình cũng đã phải vay ngân hàng, vay nóng để chữa bệnh cho con và phụ cho con ăn học.

Đến nay thì gia đình không còn khả năng vay mượn trong khi ba đứa con đứa thì cần tiền chữa bệnh, đứa thì cần tiền học.

Chia sẻ với chúng tôi anh Huỳnh Văn Sỹ cho biết: “Chúng tôi dù khó khăn cũng muốn con mình được học hành. Chúng biết cha mẹ khó đã phải tự lập, tuy nhiên chúng vừa học vừa làm cũng không đủ trang trải. Chúng tôi cũng đã phải vay mượn thêm để lo cho con. Ngặt nỗi, 3 đứa đều cần tiền trong khi hai vợ chồng tôi công việc không ra sao. Bây giờ tôi không biết phải tính thế nào, cho con lớn bỏ học cũng tội mà ngừng chữa bệnh cho con nhỏ cũng thương”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1, Gửi trực tiếp: Anh Huỳnh Văn Sỹ số 1 ấp Phước Hòa A, thị trấn Cù Lao Dung, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Huỳnh Duy Khánh con anh Huỳnh Văn Sỹ.

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn