- Báo VietNamNet nhận được phản ánh của người dân phường An Phú, quận 2 phản ánh về việc tuyến đường Vũ Tông Phan không có vỉa hè cho người đi bộ, tình trạng lấn chiếm vỉa hè buôn bán và rác thải…

Trong đơn viết: Chúng tôi mua đất trong khu này, trong hợp đồng đã ràng buộc Công ty TNHH MTV phát triển và kinh doanh nhà có nghĩa vụ làm lề đường. Nay ai xây nhà thì tự làm lề đường còn chỗ đất chưa xây nhà thì công ty vẫn để cỏ mọc, xà bần, rác… không có lề đường cho người đi bộ.

{keywords}
Cỏ mọc và rác xâm lấn vỉa hè.

Nếu lề đường chưa làm thì chính quyền, công ty phải có nghĩa vụ đổ đất cho bằng với lề đường, dọn sạch, cắt cỏ để thuận tiện cho người dân đi lại.

Chúng tôi không có lề đường để đi, buộc phải đi xuống lòng đường, nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

{keywords}

Sau khi nhận được phản ánh của người dân, chúng tôi đã liên hệ với UBND phường An Phú. Theo bà Nguyễn Thị Đoan Trang Chủ tịch UBND phường 2, UBND phường An Phú đã ban hành lịch công tác trật tự lòng lề đường hằng tuần và phối hợp với đội quản lý trật tự đô thị quận thường xuyên tuần tra, vận động, xử lý việc lấn chiếm lòng lề đường. Các tuyến đường Mai Chí Thọ, xa lộ Hà Nội, Song Hành, Vũ Tông Phan, Bùi Tá Hán… đến nay đã ra quân tổng cộng 72 lượt. Kết quả đã xử lý dứt điểm (xóa bỏ điểm buôn bán) khu vực chợ tự phát và một số tuyến đường chính (buôn bán bảo hiểm dọc xa lộ Hà Nội…), phạt tiền 14 trường hợp, tạm giữ nhiều bảng hiệu, bàn, ghế…

{keywords}
Buôn bán lấn chiếm vỉa hè.

Trong công tác kiểm tra và lập lại trật tự lòng lề đường, không tránh khỏi thiếu sót do lực lượng kiểm tra của địa phương mỏng (phường có 2 đồng chí cán bộ địa chính thực hiện công tác trên), địa bàn rộng. Vì thế chưa thể dàn khắp các tuyến đường cũng như bố trí chốt chặn liên tục nên chưa dọn dẹp hết toàn bộ hàng rong, họp chợ, buôn bán lấn chiếm lòng lề đường một cách triệt để.

Liên quan đến các nội dung, hình ảnh bạn đọc Báo VietNamNet cung cấp thuộc dự án Khu đô thị AN Phú – An Khánh do Công ty TNHH MTV Phát triển kinh doanh nhà TP làm chủ đầu tư. Dự án đang trong quá trình bồi thường, giải phóng mặt bằng, xây dựng nhà ở kỹ thuật, chưa hoàn tất dự án giao cho Nhà nước quản lý.

{keywords}

UBND phường An Phú đã có nhiều công văn nhắc nhở các chủ đầu tư nói chung và Công ty TNHH MTV Phát triển kinh doanh nhà TP nói riêng tổ chức thực hiện cắt cỏ, dọn dẹp vệ sinh, tuy nhiên các chủ đầu tư vẫn chưa đảm bảo thực hiện thường xuyên.

UBND phường An Phú tiếp thu ý kiến người dân, đồng thời sẽ có kế hoạch làm việc với chủ đầu tư để khắc phục tồn tại đã nêu trên.

Đức Toàn