Theo quy định tại Khoản 2, Điều 43 Luật Báo chí, Báo VietNamNet xin phản hồi như sau:

Kính gửi: Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại- Du lịch Công Lý

Ngày 03/8/3018, báo VietNamNet nhận được công văn số 967/CBC-TTPC của Cục Báo chí về việc kiểm tra thông tin liên quan đến bài viết “Ô tô biển ngoại giao của đại gia Cà Mau sử dụng sai quy định” được nêu tại văn bản số 101/CV-CL ngày 19/07/2018 của Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại – Du lịch Công Lý. Sau khi kiểm tra, xác minh báo VietNamNet xin được báo cáo như sau:

Chiều 11/7/2018, tại cuộc họp báo tháng thường kỳ của tỉnh Cà Mau, phóng viên các báo đặt câu hỏi về việc Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý sử dụng xe ngoại giao đi lại thời gian qua.

Tại cuộc họp báo này, Đại tá Đỗ Chí Công - Phó Giám đốc Công an tỉnh Công an tỉnh Cà Mau đã trả lời phóng viên các báo đầy đủ về vấn đề được đặt ra (chúng tôi có file ghi âm và clip).

Sau khi dự và nghe ghi âm của Đại tá Đỗ Chí Công, phóng viên của báo đã viết bản tin trên.

Theo đó, tại Cà Mau còn 2 xe đang hoạt động do 2 đại sứ quán nước ngoài ký hợp đồng (1 hợp đồng năm 2016 và 1 hợp đồng năm 2017) với ông Trần Văn Tý (ngụ TP Cà Mau) là tài xế của công ty Công Lý.

Đây là dạng hợp đồng lao động giao cho ông Tý. Ông Tý là tài xế của công ty Công Lý, hợp đồng chỉ ghi quản lý, sử dụng xe. Tuy nhiên trong quá trình quản lý, sử dụng xe, tài xế chuyên chở gia đình và công nhân công ty Công Lý hoạt động, đi lại trên địa bàn.

Đại tá Đỗ Chí Công khẳng định việc sử dụng này không đúng quy định tại Khoản 2, Điều 1, Quyết định 53 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ.

Trên cơ sở các thông tin trên, có thể khẳng định: bản tin của VietNamNet đã phản ánh khách quan, đúng bản chất sự việc. Thông tin dựa trên lời phát biểu của lãnh đạo Công an tỉnh Cà Mau – người có thẩm quyền phát ngôn và chịu trách nhiệm trước thông tin sự việc.

Xin trân trọng cảm ơn!

 

 
KT/TỔNG BIÊN TẬP

PHÓ TỔNG BIÊN TẬP

 

 

(đã kí)

 

Lê Thế Vinh