- Mắc bệnh đau dạ dày từ nhiều năm, những cơn đau ê ẩm suốt ngày đêm nhưng người đàn ông ấy phải cố cắn răng chịu đựng. Hai bàn chân và hai bàn tay nhiều lúc tê cứng nhưng anh không dám đi khám vì không có tiền, vì sợ tìm ra bệnh. Thời gian gần đây, bệnh trở nặng, suốt đêm không ngủ được, anh vay 2 triệu đồng đi khám bệnh, bác sĩ đề nghị nhập viện để điều trị nếu để lâu nguy cơ liệt.

Vợ chết vì ung thư, con tâm thần

Sau nhiều năm điều trị căn bệnh ung thư cho vợ, tài sản của gia đình anh Ngô Văn Cọp không còn gì, ruộng đất anh đã phải bán hết để chữa bệnh cho vợ. Đến lượt mình bị bệnh, anh không biết trông cậy vào đâu. 3 đứa con đứa thì tâm thần, đứa thì mát mát, chẳng giúp gì được cho cha.

Anh Cọp là thương binh bị cụt một bên tay phải, anh mắc bệnh đau dạ dày từ nhiều năm nay nhưng cũng chỉ mua thuốc uống cầm chừng. Ngoài bệnh dạ dày anh còn bị tê bàn tay và hay bàn chân.

{keywords}
Anh Ngô Văn Cọp bị mất một bên tay

Thời gian gần đây, triệu chứng tê xuất hiện nhiều hơn, anh đành vay tiền đi khám bệnh. Sau kết quả chụp XQ, bác sĩ phát hiện anh bị gãy vỡ hai đốt sống thắt lưng.

Bác sĩ có chỉ định nhập viện điều trị vì hai đốt sống gãy vỡ gây chèn ép vào tủy gây đau tê. Trường hợp này cần được phẫu thuật để nẹp xương, cố định chắc cột sống, giải áp tủy tránh nguy cơ bị liệt. Tuy nhiên, trong tay không có tiền, anh đành xin bác sĩ về kiếm tiền, khi có sẽ quay trở lại nhập viện. Sau nhiều ngày từ khi khám ra bệnh, anh Cọp vẫn không thể kiếm được tiền quay trở lại bệnh viện.

Cha bệnh sắp liệt không có tiền điều trị

Nhà có 3 đứa con, đứa thì tâm thần đứa mát mát. Cậu con út bớt hơn đi làm hồ theo người cùng ấp nhưng cũng không gửi cho cha được đồng nào, làm tới đâu đủ xài tới đó. 

{keywords}
Đơn cầu cứu đau lòng của anh Cọp

Vợ anh bị bệnh ung thư mới qua đời cách đây 4 tháng, tài sản đất đai có bao nhiêu bán hết để lo chữa bệnh cho vợ. Anh Cọp không làm được những việc nặng và làm thuê làm mướn như người ta. Ban đêm anh đi soi ếch, cua, mò ốc kiếm thêm chút tiền nuôi con.

Cuộc sống của 4 cha con rất khó khăn vì nợ cũ chưa trả, anh Cọp lại đang bị bệnh cần tiền điều trị không có.

“Từ hôm đi khám bệnh về đến giờ tôi rầu lắm, nhiều đêm suy nghĩ và đau đớn không chợp được mắt. Bác sĩ nói chi phí ca phẫu thuật khoảng 30-35 triệu đồng. Sao cái nghèo cái khổ cứ đeo bám gia đình tôi mãi. Vợ mới mất được mấy tháng, tôi lại bị bệnh không tiền chữa. Nếu cứ tình trạng này, tôi mà nằm một chỗ không biết cái gia đình tôi sẽ ra sao. Nhìn 3 đứa con to vậy mà đứa tâm thần đứa mát mát chẳng giúp gì được cho cha. Nhiều lúc nó rượt đuổi cả cha đánh, đứa thì cứ đi lang thang suốt. Xích chân con thì không đành, muốn xây cái phòng nhốt nó lại cũng không có tiền. Vợ mất mấy tháng cũng tính mua cái tủ thờ cho đàng hoàng mà cũng chưa có tiền. Tôi cứ lo lắng suy nghĩ luẩn quẩn hoài mà chưa biết làm cách nào để có tiền chữa bệnh”, anh Ngô Văn Cọp giãi bày.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về

1. Gửi trực tiếp: Anh Ngô Văn Cọp, ấp Trung Hưng, xã Trung Hiệp, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0167 489 0483

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.016 (anh Ngô Văn Cọp)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội 

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

2. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436