- “Con sợ bệnh lắm, mỗi lần bệnh con ói suốt chẳng ăn được. Con chỉ muốn về nhà với em và đi học. Con nhớ em lắm. Chú nói mẹ xin bác sĩ cho con về đi”, đó là những câu nói ngây thơ của bé Nguyễn Khánh Băng.

Tin bài khác:

Nguyễn Khánh Băng (5 tuổi ở trọ tại G69 tổ 15, ấp Mỹ Hòa 2, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, TP.HCM) đang bị bệnh u nguyên bào thần kinh.

Hai vợ chồng anh Nguyễn Anh Vũ và chị Chu Thị Hải cùng đều từ nơi khác vào TP.HCM làm công nhân. Cuộc sống của họ gần như đều bắt đầu từ hai bàn tay trắng.

Khi hai vợ chồng lấy nhau và cho đến hôm nay vẫn phải ở trọ. Hai vợ chồng đi làm nuôi hai đứa con nhỏ cũng không phải điều dễ dàng. Cũng có lúc anh chị phải nhờ cha mẹ ở quê nuôi giúp. Nếu như không có biến cố xảy ra thì có lẽ gia đình chị vẫn sống yên ổn như bao gia đình khác.

{keywords}
Con sợ bệnh lắm!

Tuy nhiên, thời gian gần đây, bé Nguyễn Khánh Băng bị mắc căn bệnh u nguyên bào thần kinh. Thời gian bé mới phát bệnh, gia đình chị cứ phải mang đi hết bác sĩ tư này tới bác sĩ tư khác nhưng bệnh cũng chỉ thuyên giảm ít bữa rồi lại tái phát. Cứ như vậy anh chị phải thay nhau nghỉ làm để trông con.

Từ khi phát hiện bé bị căn bệnh hiểm nghèo này, cuộc sống của mẹ con chị gần như gắn liền với bệnh viện. Hai vợ chồng chị Hải phải bàn bạc để chị nghỉ việc chăm con. Thời gian chăm con ở viện dài chi tiêu càng ngày càng nhiều trong khi thu nhập lại giảm một nửa nên cuộc sống của gia đình chị càng ngày càng khó khăn.

Thời gian đầu còn có người thân, bạn bè hỗ trợ mỗi người một chút nhưng số tiền đó cũng chỉ mang tính chất động viên tinh thần.

Trong gia đình chỉ còn mình anh Nguyễn Anh Vũ đi làm, với đồng lương công nhân của anh không thể đủ trang trải cuộc sống.

Mỗi tháng lương của anh Vũ từ 3,5-4 triệu đồng trong khi anh phải lo tiền phòng trọ, tiền điện nước, tiền ăn và tiền chữa bệnh cho con.

“Vợ chồng tôi thực sự đuối lắm rồi anh ạ. Nếu hai vợ chồng còn đi làm mà nuôi 2 đứa con khỏe mạnh cũng không phải là điều đơn giản, phải chắt chiu dành dụm mới nuôi được huống hồ hoàn cảnh như bây giờ.

Cảnh làm công nhân thì tháng nào cũng chỉ có cố định bằng ấy tiền, 3-4 triệu đồng của chồng thì mang đủ thứ “tên” nào là tiền nhà, điện, nước, gạo, mắm muối…

Chủ trọ thấy hoàn cảnh gia đình em khó khăn họ cũng thương tình bớt cho mỗi tháng 100 ngàn đồng. Cô giáo của cháu cũng thương, nói khi nào cháu về cứ mang ra gửi cô không lấy tiền đâu. Ai thấy cũng thương ngặt cái cháu mắc bệnh hiểm quá nên chẳng thể nào kiếm đủ tiền chữa bệnh. Mỗi lần nhìn thấy bác sĩ kê toa thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế là chóng hết cả mặt”, chị Chu Thị Hải buồn rầu chia sẻ.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Nguyễn Anh Vũ G69 tổ 15, ấp Mỹ Hòa 2, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, TP.HCM ĐT: 0128 446 5758

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Nguyễn Khánh Băng con anh Nguyễn Anh Vũ và chị Chu Thị Hải

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn