- “Bây giờ em hay mệt lắm cứ lả người đi chẳng làm được việc gì cả. Bác sĩ nói phải chuyển xuống TP.HCM chữa mới được. Em đã xuống đây khám bác sĩ kêu nhập viện để điều trị nhưng em làm gì có tiền. Hơn nữa em ở đây chữa bệnh thì con em chẳng có gì ăn. Em năn nỉ xin bác sĩ cho thuốc về nhà uống đỡ”, chị Bùi Thị Quyên nói.

Chị Bùi Thị Quyên (1992 ở thôn Bắc Phong, xã Bờ Y, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kom Tum) bị bệnh bướu độc tuyến giáp Basedow ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe không có tiền chạy chữa.

Mắc căn bệnh bướu độc tuyến giáp đã nhiều năm, nhưng hằng tháng chị chỉ đến bệnh viện mua thuốc về nhà uống vì không có tiền nằm viện điều trị. Suốt một thời gian dài chữa bệnh không tới nơi tới chốn giờ mắt chị đã lồi ra và đặc biệt là rất hay mệt nhiều khi ngất xỉu.

{keywords}
Làm không đủ ăn nên khi có bệnh chị Quyên chỉ biết chịu đựng.

Triệu chứng run tay, mất ngủ, hồi hộp khó thở ngày một dày hơn khiến chị không thể làm được việc gì. Chồng bỏ từ khi đứa con còn đang nằm trong bụng mẹ. Cháu gái Bùi Thị Thanh Chúc đến nay đã được 4 tuổi, đều do một tay chị chăm sóc nuôi dưỡng.

Nay khi bệnh của chị càng ngày càng nặng, ngày làm ngày nghỉ số tiền kiếm được vốn đã ít nay càng ít hơn. Dù được bác sĩ khuyên chữa càng sớm càng tốt nếu để lâu có thể suy tim, mù mắt thậm chí có thể tử vong. Nếu như được điều trị thì cơ hội rất khả quan nhưng ngặt nỗi chị Quyên đang rất khó khăn về tiền bạc.

Dù biết vậy nhưng chị Quyên cũng không biết tính sao, với thu nhập và bệnh tình như hiện tại thì chị cố gắng kiếm ngày hai bữa cơm cho con cũng khó.

Hai mẹ con hiện nay chỉ trông chờ vào nguồn thu nhập ít ỏi từ công chặt chuối cho heo ăn và giặt quần áo thuê. Mỗi ngày kiếm 30-50 ngàn đồng chỉ đủ miếng ăn chín cho hai mẹ con. Thậm chí nhiều lúc mệt quá, chị Quyên không thể làm được lại phải nhờ sự hỗ trợ của bà con.

{keywords}
Chị Quyên đang rất cần sự chia sẻ của bạn đọc.

Lần chị Quyên xuống khám bệnh, cũng là khoản tiền đóng góp chia sẻ của những người hàng xóm. Nhưng rồi chị Quyên cũng phải quay về vì chị không thể nhập viện vì trong tay không có tiền. Dù bác sĩ có khuyên chị trở về kiếm tiền rồi quay trở lại nhưng liệu với sức khỏe và công việc như hiện tại liệu chị có thể làm theo lời khuyên bác sĩ.

Có lẽ hơn lúc nào hết, chị cần lắm sự chung tay chia sẻ của bạn đọc và những mạnh thường quân giúp đỡ chị vượt qua khó khăn này. Dù chưa có chi phí điều trị rõ ràng vì chưa nhập viện điều trị, nhưng qua tham khảo của bác sĩ khoản chi phí để cho chị Quyên điều trị không nhiều chỉ khoảng từ 20 triệu đồng.

Số tiền này không hề lớn để đánh đổi căn bệnh suy tim cận kề. Chúng tôi cũng rất hy vọng sự chung tay đóng góp của độc giả có thể giúp mẹ con chị Quyên vượt qua được khó khăn trước mắt.

Theo ông Quách Công Kỵ Trưởng thôn Bắc Phong chia sẻ: Hoàn cảnh của cháu Quyên rất khó khăn. Hai mẹ con công việc không ra sao thu nhập thấp thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Nay mắc bệnh không có tiền điều trị, chúng tôi cũng mong sao mọi người giúp đỡ cho cháu có tiền chữa khỏi bệnh nuôi con.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1, Gửi trực tiếp: chị Bùi Thị Quyên (thôn Bắc Phong, xã Bờ Y, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) ĐT: 01642 373.746

2, Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ chị Bùi Thị Quyên ở Kon Tum

Chuyển khoản: BáoVIETNAMNET

Số tài khoản:0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bankaccount: 0011002643148

- Bank:- BANK FORFOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 TranQuang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàngViettinbank:

Chuyển khoản: BáoVietNamnet

Số tài khoản:102010002381523

Ngân hàng TMCP CôngThương Việt Nam- Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nướcngoài:

Vietnam Joint StockCommercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 NguyễnLương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báoVietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ:tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòngđại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điệnthoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email:banbandoc@vietnamnet.vn