- “Tình cảnh gia đình tôi bí bách lắm rồi, cháu đang bệnh không có tiền chữa, mẹ cháu lại đang mang bầu đứa thứ 2. Bao năm nay tôi vất vả làm thuê hết tỉnh này tới tỉnh khác nhưng cũng chỉ đủ để nuôi sống nhau qua ngày. Giờ nợ nần chồng chất, vợ không chăm nổi con tôi thật sự hết cách rồi…”, anh Nguyễn Văn Điệp than thở.

Con bệnh nặng

Bé Nguyễn Minh Duy (sinh năm 2011 ở ấp Phú Hiệp, xã Phú Sơn, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) bị bệnh ung thư máu đang rất mong được trợ giúp để tiếp tục chữa bệnh.

Theo lời kể của gia đình, từ nhỏ Nguyễn Minh Duy không hề ốm vặt hay bệnh tật. Hầu như gia đình không thấy dấu hiệu bất thường cho đến khi phát bệnh.

{keywords}
Con mắc bệnh cha nợ nần chồng chất.

Chỉ khi thấy Mình Duy da xanh xao, biếng ăn, gia đình lại nghĩ con bị suy dinh dưỡng nên đưa đi bệnh viện để khám. Sau khi bệnh viện tỉnh chuyển lên BV Nhi Đồng 1, TP.HCM cả gia đình bàng hoàng khi biết con bị ung thư máu.

Cũng kể từ đó tới nay gần như “nhập khẩu” vào bệnh viện, ngày được về nhà chỉ tính trên đầu ngón tay.

Suốt nhiều tháng trời điều trị ở bệnh viện cho con, anh Điệp đã phải vay mượn nhiều nơi, thậm chí căn nhà tình thương của cha để lại cũng phải cầm cố lấy tiền chữa bệnh cho con.

Mẹ vụng về cha nợ chồng chất

Chị Trần Thị Cẩm Vân mẹ của Minh Duy lại vụng về nên chỉ làm những việc lặt vặt ở nhà và trông con. Việc kiếm tiền để duy trì cuộc sống gia đình đều do anh Nguyễn Văn Điệp đảm nhiệm.

Năm nào cũng vậy, vào mùa thu hoạch cà phê ở Lâm Đồng anh lại lên đó làm 2-3 tháng trời mới về nhà. Theo anh chia sẻ, đi như vậy thì khi về cũng có được một món tiền vì chủ đã nuôi cơm. Ngoài ra những lúc ở nhà thì anh làm thuê bất cứ việc gì miễn sao có tiền.

Công việc thất thường, nuôi một đứa con nhỏ nên cuộc sống gia đình anh vẫn khó khăn. Nay cậu bé Nguyễn Minh Duy mắc bệnh, gia đình đã hoàn toàn bế tắc.

Hết khả năng vay mượn, anh chị đã phải thế chấp cả ngôi nhà tình thương của cha để lại mong cứu được con. Tuy nhiên, nợ nần chồng chất, bé Duy vẫn cần được tiếp tục điều trị.

Chia sẻ với chúng tôi anh Nguyễn Văn Điệp thở dài ngao ngán: “Tôi đã làm đủ mọi cách để cứu con nhưng gốc gác mình nghèo quá chẳng vay được bao nhiêu. Cha mẹ hai bên cũng đã mất hết chẳng có chỗ để mà dựa dẫm. Ngôi nhà tình nghĩa cha tôi để lại cũng đã phải cầm cố để lo cho cháu.

Món nợ hai vợ chồng tôi đang vay tới 60 triệu đồng chưa có khả năng trả lãi và gốc. Nhìn hoàn cảnh nhà tôi bây giờ ai dám cho vay thêm. Trước tôi đi làm suốt còn thiếu nay vừa chăm con vừa đi làm thì làm sao đủ. Vợ tôi lại đang mang bầu nữa mừng thì ít lo thì nhiều”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Văn Điệp (ấp Phú Hiệp, xã Phú Sơn, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) ĐT: 0165 559 6034

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ em Nguyễn Minh Duy con anh Nguyễn Văn Điệp ở Bến Tre

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

 

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn