- “Bây giờ con chỉ mong sao cha mẹ con kiếm đủ tiền để con chữa bệnh. Chỉ có như vậy thì con mới có cơ hội nuôi ước mơ của mình. Năm nay con đang học lớp 10, còn đang phải đầu tư cho việc học rất nhiều, con sẽ cố gắng dù thường xuyên phải nghỉ học để chữa bệnh”, em Cổ Vĩ Phước chia sẻ.

Tin bài khác:

Em Cổ Vĩ Phước (333/3 tổ 9, ấp Tân Bình, thị trấn Long Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang) bị bệnh bạch cầu tủy mãn đang rất cần sự trợ giúp.

Từ khi em phát bệnh tới nay đã hơn 1 năm, em cũng đã phải trải qua những thăng trầm của cuộc sống. Có những lúc cơ thể em suy kiệt, tinh thần em cũng không ổn định. Mỗi khi thiếu máu là nhức đầu, chóng mặt, xây sẩm mặt mày và dường như em muốn buông xuôi tất cả.

Hơn 1 năm trời, vừa phải chiến đấu với bệnh tật trong khi hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Tuy nhiên, trong em vẫn khôn nguôi ước mơ trở thành lập trình viên để sau này có thể đi làm tự lo cho bản thân.

{keywords}
Ước mơ của em là trở thành lập trình viên.

Dù còn ở độ tuổi “ăn chưa no lo chưa tới” nhưng vì thấy cha mẹ vất vả lo từng đồng cho em chữa bệnh nên em rất thương bố mẹ.

“Dưới em còn có hai đứa nữa, cha mẹ em vừa lo cho 3 đứa em ăn học vừa phải lo chữa bệnh cho em. Thấy cha mẹ vất vả, nhiều khi mệt em cũng phải cố gắng không dám than phiền với cha mẹ. Em cũng tự hứa là sẽ phải cố gắng học tập để cha mẹ không buồn”.

Anh Cổ Ngọc Tân cha của Cổ Vĩ Phước đã phải làm đủ nghề từ đốt lò sấy bắp, sửa quần áo, sửa điện… bất cứ ai kêu gì anh đều làm chỉ mong có tiền chữa bệnh cho con. Dù anh cũng làm đủ mọi việc nhưng thu nhập mỗi ngày cũng chỉ hơn 100 ngàn đồng.

Chị Huỳnh Thị Tố Quyên vừa làm cộng tác viên đồng đẳng viên tuyên truyền phòng chống HIV vừa bán thêm đồ ăn vào buổi sáng. Hơn 1 năm nay, khi con bị bệnh chị cũng phải nghỉ bán cơm để chăm con.

“Tôi biết làm thế nào bây giờ để có thể cứu được con. Trông cháu thế này thôi nhưng khi thiếu máu thì cháu yếu lắm. Vợ chồng tôi cũng đã dốc lòng, dốc sức để lo cho con nhưng vẫn không thể đủ được. Tôi đã vay của Nhà nước và người thân hơn 40 triệu rồi, giờ làm sao vay tiếp được nữa.

Nhìn thấy cháu ham học mà thương, dù bệnh tật phải nghỉ học như vậy nhưng cháu vẫn đạt học sinh khá. Cháu ước mơ sau này sẽ trở thành lập trình viên, chúng tôi dù khó khăn nhưng vẫn phải động viên tinh thần cho cháu. Ngoài sự cố gắng chúng tôi cũng chỉ còn biết cầu mong và hy vọng sự chia sẻ của cộng đồng”, chị Huỳnh Thị Tố Quyên bày tỏ.

Theo ông Bùi Quốc Huy, Phó Chủ tịch thị trấn Long Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang chia sẻ: “Hoàn cảnh gia đình anh Cổ Ngọc Tân rất khó khăn có 3 đứa con mà một đứa bị bệnh điều trị ở thành phố đã lâu. Hai vợ chồng nghề nghiệp thu nhập cũng không ra sao. Chị Huỳnh Thị Tố Quyên làm cộng tác viên tuyên truyền phòng chống HIV thu nhập cũng rất ít. Anh chồng thì cũng làm thuê nên cuộc sống cũng rất khó khăn.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Cổ Ngọc Tân (333/3 tổ 9, ấp Tân Bình, thị trấn Long Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang) DT: 01299 908 468

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ em Cổ Vĩ Phước con anh Cổ Ngọc Tân và chị Huỳnh Thị Tố Quyên ở An Giang

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn