- Nghe cậu bé 14 tuổi kể chuyện về những biến cố trong gia đình mà cậu đã từng trải qua khiến những người chứng kiến cảm thấy thương em vô cùng. Hầu như trong trí nhớ của em chỉ còn một chút hình ảnh về ngoại về mẹ. Giờ đây em mang bệnh trọng gần như cô đơn giữa cuộc đời. Người đã cưu mang em nhiều năm nay là bà dì cũng đang phải cố gắng trong hoàn cảnh khó khăn của mình để lo cho em.

Tin bài khác:

Đó là cậu bé Nguyễn Văn Giàu (14 tuổi, thôn Tân Hiệp 2, xã Bù Nho, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) bị hội chứng thận hư và viêm gan siêu vi B.

Khi được giới thiệu chúng tôi tìm đến gặp em. Dù cậu bé mới chỉ 14 tuổi đầu, nhưng chúng tôi cảm nhận được sự chững trạc của em, từng lời ăn tiếng nói, cách nói chuyện rất người lớn.

Có lẽ cũng chính từ những biến cố, khó khăn của gia đình mà em đã từng trải qua đã khiến em trở nên vững vàng để đối mặt với khó khăn trước mắt.

{keywords}
Em Nguyễn Văn Giàu đang điều trị tại BV Ung Bướu TP.HCM.

Khi hỏi tới người thân, nhắc tới mẹ em không khóc nhưng giọng chùng xuống khiến chúng tôi cũng cảm thấy có lỗi như mình vừa chạm vào nỗi đau của em.

Nhưng khi được hỏi về ước mơ của mình thì đôi mắt cậu sáng lên. Với mong muốn có thể giúp cho mọi người để trả ơn những người đã giúp đỡ mình. Đối với em lúc này ngành y là thiết thực nhất, bởi có thể cứu chữa được cho rất nhiều người.

Được “đặt” vào trong hoàn cảnh hết sức éo le cha mẹ mất khi em mới vừa 2 tuổi, ông bà ngoại cũng không còn. Khi em vừa được 2 tuổi mẹ đưa về gửi bà dì (bà Nguyễn Thị Kim Ngọc) để gửi em rồi đi làm. Mẹ em bị tai nạn ra đi mãi mãi không trở về.

Cuộc đời em từ đây không cha, không mẹ bà dì nuôi nấng cho tới ngày hôm nay. Bà dì cũng mừng thầm vì em rất ngoan và học ở mức khá giỏi. Nào ngờ cách đây gần 1 năm em trở bệnh, mặt sưng vù và sốt, kết quả em bị hội chứng thận hư và viêm gan siêu vi B.

Em phải chuyển hết viện này tới viện khác, suốt từ đó tới nay nguồn nuôi sống hai bà cháu là cơm từ thiện.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc và ông xã Lê Thanh Sơn người thì làm công nhân chở mủ cao su, người thì trông trẻ nuôi 3 đứa con một đứa cháu cũng không phải dễ dàng. Giờ đây, em Nguyễn Văn Giàu bị bệnh cuộc sống gia đình bà lại càng trở nên khó khăn thêm.

Chia sẻ với chúng tôi cậu bé Nguyễn Văn Giàu cho biết: “Con chỉ nhìn thấy hình ảnh của mẹ thôi. Con chỉ nghe kể lại mẹ bị tai nạn mất từ khi con 2 tuổi, con cũng không biết mặt cha. Từ nhỏ đến nay con sống với bà dì và con cũng chỉ biết bà dì thôi.

Con thương bà dì lắm, con thấy bà hay khóc vì con. Con biết bệnh của con, nếu không có tiền con sẽ chết đấy! Con chỉ ước sao có tiền chữa khỏi bệnh con cố gắng học thật giỏi để sau này làm bác sĩ có thể chữa bệnh cho mọi người”.

Câu nói ngây thơ của con trẻ rất nhẹ nhàng mà lại đau nhói.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp chị Nguyễn Thị Kim Ngọc (thôn Tân Hiệp 2, xã Bù Nho, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) ĐT: 0982 058 362

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ em Nguyễn Văn Giàu cháu bà Nguyễn Thị Kim Ngọc ở Bình Phước)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn