- Cậu bé có vẻ rất thân thiện khi thấy người lạ giơ máy chụp đã nhoẻn miệng cười. Mặc dù không nghe được tiếng Kinh nhưng khi chúng tôi giơ tay chào thì cậu bé cũng đáp lại bằng nụ cười và cái vẫy tay. Cậu bé ấy còn quá nhỏ để hiểu được căn bệnh mình đang mang. Cha mẹ bé đang lo đứng, lo ngồi vì không biết lấy tiền đâu để chữa bệnh cho bé.

Bé Ai Pan (9 tuổi, người dân tộc Vân Kiều ở thôn Tà Đỗ, xã Ea Hiu, huyện Krông Pắc, tỉnh Đăk Lăk) bị bệnh u não đang cần được hỗ trợ.

Bé Ai Pan từ nhỏ luôn khỏe mạnh chỉ thời gian gần đây gia đình mới phát hiện thấy bé có biểu hiện lạ như chân tay run và kêu đau chân. Lúc đầu gia đình bé lại nghĩ do bé chơi đùa chạy nhảy nhiều mới dẫn tới tình trạng như vậy. Khi gia đình đưa bé tới bác sĩ tư để khám thì được chẩn đoán bé bị suy dinh dưỡng. Bé uống thuốc theo đơn bác sĩ cả tuần không thấy bớt mà triệu chứng chân tay run và sốt lại nặng thêm.

 

{keywords}
Bé Ai Pan đang rất cần tiền chữa bệnh.

Gia đình đưa bé tới trạm y tế xã rồi bé được chuyển lần lượt lên tới viện nhi Sài Gòn. Sau nhiều các siêu âm, xét nghiệm và chụp chiếu mới phát hiện bé có khối u trong não. Bé có chỉ định phẫu thuật cắt bỏ khối u trong não để bảo toàn tính mạng.

Dù bé đã nhập viện hơn 1 tháng nhưng gia đình chưa biết kiếm đâu ra tiền để lo chữa bệnh cho con.

Hai vợ chồng anh Ai Choai và chị Mó Nhâm đều làm nông nghiệp, tuy nhiên đất canh tác quá ít nên cuộc sống vẫn chật vật. Nuôi hai đứa con nhỏ, ngoài những lúc làm việc nhà anh chị phải đi làm thuê để kiếm tiền mới tạm ổn định cuộc sống.

Hai vợ chồng tích góp nuôi được cặp lợn nái đang trong thời kỳ mang thai hy vọng đây như là nguồn vốn để sinh lời. Tuy nhiên khi gặp khó khăn gia đình đã gọi bán nhưng không ai mua.

“Chúng tôi chỉ làm đủ ngày nào ăn ngày đó, hai vợ chồng có 2 sào đất, 1 sào cà phê và một sào đất lúa một vụ thu hoạch được 3 triệu tiền cà phê, lúa thì cũng chỉ được mấy bao còn lại là đi làm thuê kiếm ăn.

Hai vợ chồng hai đứa con nhỏ nên làm tới đâu hết tới đó, mỗi lần tích góp một chút để chăn nuôi con gà con lợn. Giờ chỉ có cặp lợn là có giá nhưng vì lợn đã bỏ đực nên người ta kiêng không mua. Từ hôm đưa con xuống bệnh viện tới nay phải đi vay mượn tiền. Từ khi cháu nhập viện cũng chưa có tiền đóng, sắp tới cháu phải phẫu thuật dù có bảo hiểm nhưng vẫn phải đóng những khoản ngoài danh mục bảo hiểm y tế.

Chúng tôi còn cố gắng ở đây được là nhờ những bữa cơm từ thiện của bệnh viện, chứ nếu không biết bao nhiêu thứ cần chi tiêu không có tiền làm sao ở được”, anh Ai Choai nói.

Anh Nam người cùng phòng nói: Chú (PV) xem có kêu gọi nhà hảo tâm giúp đỡ cho cháu Ai Pan được đồng nào hay đồng đó. Nhìn thằng bé đó hồn nhiên và vui vẻ lắm ai cũng thấy tội cho nó. Cha mẹ nó khó khăn không có tiền. Xảy nhà ra thất nghiệp, ở đây cái gì cũng phải mua, có khi nó ăn cơm chay từ thiện với cha nó”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí cho bé Ai Pan tại Phòng Tài chính kế toán hoặc Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo BV Nhi Đồng 2, TP.HCM hoặc gửi về gia đình anh Ai Choai thôn Tà Đỗ, xã Ea Hiu, huyện Krông Pắc, tỉnh Đăk Lăk

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cháu Ai Pan con anh Ai Choai

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn