- “Chúng tôi đã tìm đủ mọi cách để có tiền chữa bệnh cho con nhưng không phải cứ muốn là được. Hai cháu ở nhà thì đã phải nhờ ông bà nội và ông bà ngoại nuôi giúp. Hai vợ chồng cố gắng kiếm tiền chạy chữa cho cháu Lưu Quỳnh Anh. Lúc này chúng tôi chỉ mong sao có tiền chữa bệnh cho cháu mà thôi”, chị Phạm Thị Thơm chia sẻ.

Bé Lưu Quỳnh Anh (tổ dân phố 6, thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) bị bệnh bạch cầu lympho cấp cha mẹ bé đang rất bế tắc vì không có đủ tiền chữa bệnh cho con.

Theo người nhà chia sẻ, bé Quỳnh Anh đã ủ bệnh từ trước khi phát hiện ra đã nửa năm trời. Tuy nhiên khi thấy con có biểu hiện nóng sốt cứ lặp đi lặp lại đưa tới bác

sĩ tư, bệnh viện huyện nhưng không thể trị dứt điểm. Cứ sau đợt thuốc, bé lại sốt trở lại, đến bác sĩ chỉ nói thiếu máu, cho thuốc bổ và khuyên về tẩm bổ.

{keywords}
Nếu như không có tiền chữa bệnh thì số phận cô bé Quỳnh Anh sẽ ra sao?
Tình trạng của bé Quỳnh Anh không cải thiện, gia đình chị Thơm đã đưa con xuống bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM để thăm khám. Chỉ sau một ngày làm xét nghiệm, kết quả bé bị bệnh bạch cầu lympho cấp và được chyển đến BV Ung Bướu để tiếp tục điều trị.

Trước đây, hai vợ chồng anh Lưu Văn Tân đã mạnh dạn vay vốn ngân hàng mua chiếc xe tải nhỏ về chở thuê. Chiếc xe cũng đã phải bán đi để trả bớt một phần vốn và lo tiền chữa bệnh cho con. Hiện nay, anh chị còn nợ ngân hàng 200 triệu đồng mỗi năm trả lãi một lần sắp tới kỳ hạn nhưng chưa biết lấy đâu ra tiền để trả.

Từ ngày con bệnh, hai vợ chồng cứ thay nhau chăm con ở bệnh viện đi lại tốn kém, lại không làm ra tiền. Hai vợ chồng anh chị đã bàn bạc xuống TP.HCM để vừa chăm con vừa kiếm việc làm. Sau khi thuê được một diện tích nhỏ trước cửa để bán rau. Thời gian chưa được bao lâu, thì chủ nhà không cho thuê nữa hiện cả hai vợ chồng đang không có việc làm. Trước mắt là một khoản lãi lớn cần trả và tiền chữa bệnh cho con, anh chị không biết kiếm ở đâu.

Chia sẻ với chúng tôi chị Thơm buồn rầu nói: “Vợ chồng chúng tôi đang không biết phải làm như thế nào để có tiền chữa bệnh cho con. Mới cố gắng thuê được cái sạp nhỏ ở trước nhà người ta để bán rau kiếm kế sinh nhai giờ họ không cho thuê nữa. Hai vợ chồng tay trắng ở thuê ở Sài Gòn này biết làm gì nên ăn.

Nào là tiền lãi sắp đến ngày trả, tiền thuốc thang cho con mà hai vợ chồng cùng không có việc gì làm kiếm tiền. Trên nhà có chút đất thì trồng cao su chưa đến tuổi thu hoạch. Chúng tôi thật sự bí bách lắm rồi, suốt một năm qua, chỗ nào vay mượn được thì cũng đã hỏi hết rồi. Chúng tôi rất sợ vì mới hôm Tết đóng cho cháu hơn 10 triệu bạc cũng là tiền vay. Giờ không vay được nữa thì cả nhà lại phải kéo nhau về thôi”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Lưu Văn Tân (tổ dân phố 6, thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum. ĐT: 0962 228 8779)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.040 (cháu Lưu Quỳnh anh con anh Lưu Văn Tân và chị Phạm Thị Thơm CMND số: 233152140)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881