- Căn nhà lá lụp xụp đơn sơ dựng nhờ trên đất của người khác là nơi sinh sống của một gia đình. Để kiếm được miếng cơm manh áo hằng ngày họ cũng đã phải cực nhọc vất vả làm thuê và bán vé số nhặt nhạnh những vật liệu phế thải để bán kiếm sống. Trớ trêu thay cô con gái duy nhất lại mắc căn bệnh hiểm nghèo bạch cầu lympho. Theo đuổi bệnh cho con được một thời gian, đến nay đối với họ đã bế tắc không còn lối thoát.

Bé Nguyễn Hồng Thảo (2009 ở số 21/1 tổ 1, ấp 4, xã Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) đang đứng trước nguy cơ không còn khả năng chữa bệnh. Sau nhiều năm cố gắng đến nay cha mẹ em dường như đã kiệt quệ, số tiền kiếm được hằng ngày không đủ trang trải cuộc sống nên việc chữa bệnh cho con càng trở nên khó khăn hơn.

{keywords}
Bé Thảo (nhỏ nhất) đang rất cần sự trợ giúp của bạn đọc

Theo người nhà bé kể, lúc hơn 3 tuổi bé đã có biểu hiện của bệnh nhưng gia đình không hề hay biết. Khi thấy bé có biểu hiện bụng to hay sốt nhưng lại nghĩ bé bị giun. Sau thời gian uống thuốc giun nhưng triệu chứng này vẫn không giảm mà bé lại xanh xao hơn.

Sau khi gia đình đưa bé đi khám bệnh mới biết rằng, bé Thảo đã mắc căn bệnh nguy hiểm bạch cầu lympho. Suốt một thời gian dài điều trị cho con, cha mẹ đã phải từ quê lên thành phố để kiếm việc vừa chăm sóc con vừa có việc làm.

{keywords}
Ngôi nhà đơn sơ của gia đình anh Thái.

Tuy nhiên, vì số tiền kiếm được ít bệnh của con lại nặng nên không đủ chi phí chữa bệnh. Cha mẹ em đã phải vay mượn nhưng số tiền đó cũng không đủ.

Chị Nguyễn Thị Tươi phục vụ quán ăn mỗi tháng được 2,5 triệu đồng, anh Nguyễn Hồng Thái vừa chăm sóc con ở bệnh viện vừa nhận thêm việc lấy quần áo của người nhà bệnh nhân trong bệnh viện cho tiệm giặt thuê và lúc rảnh anh phụ việc giặt giũ. Mỗi tháng anh cũng được trả 1,5 triệu đồng. Số tiền tuy không nhiều nhưng anh có thể vừa chăm sóc con vừa có thêm thu nhập.

Anh chị Thái cũng đã cố gắng để có tiền chữa bệnh cho con nhưng vẫn không đủ. Mặc dù bé có bảo hiểm y tế nhưng những toa thuốc ngoài danh mục bảo hiểm chi trả khiến gia đình không đủ khả năng.

Ngoài ra, anh còn mẹ già và phải nuôi mấy đứa cháu của anh trai để lại nên cuộc sống vô cùng khó khăn.

{keywords}
Bứa cơm đạm bạc của mấy bà cháu.

Chia sẻ với chúng tôi anh Thái cho biết: “Chúng tôi còn nặng gánh lắm. Còn mấy đứa cháu của anh tôi đang phải nuôi, các cháu ở với nội, nội già rồi chỉ bán vé số và nhặt ve chai. Khi anh tôi mất được một thời gian, mẹ các cháu đi bước nữa mà lâu rồi cũng không liên lạc với chúng tôi. Hiện chúng tôi phải nuôi cả 3 đứa cháu của anh. Cháu Thảo bệnh chúng tôi cũng đã tìm đủ cách nhưng khả năng có hạn nên chẳng biết phải làm thế nào để có đủ tiền cho cháu chữa bệnh. Ở nhà các cháu khỏe mạnh có rau ăn rau cũng chẳng sao nhưng bệnh mà không được điều trị mới khổ. Chúng tôi hết cách rồi, rầu lắm nhưng cũng chẳng biết làm sao”.

Ngọc Anh - Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Hồng Thái (21/1 tổ 1, ấp 4, xã Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ. ĐT: 091 555 4739)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.005

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn